Giận hờn chút

Triều Tiên đã điểm đúng huyệt của Mỹ khi cáo buộc Mỹ dền dứ đàm phán với Triều Tiên nhằm phục vụ cho nhu cầu đối nội.

 

Giữa Triều Tiên và Mỹ vừa có một số diễn biến mới khiến bên ngoài không thể không có cảm nhận là không được ổn thoả, cho dù chưa hẳn là lại căng thẳng và đối địch như trước đây.

Phía Triều Tiên cho biết là không còn sẵn sàng đàm phán với Mỹ nữa về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và lại tiếp tục phóng tên lửa. Triều Tiên cáo buộc Mỹ cố tình lần lữa trong đàm phán nên đàm phán không thể đi vào thực chất. Phản ứng của phía Mỹ chủ yếu là xoa dịu và không "nghiêm trọng hoá" vụ việc, cho dù tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn có lần dùng sức mạnh quân sự của Mỹ để răn đe và gây áp lực đối với Triều Tiên.

ảnh minh họa: internetNếu chủ đề nội dung phi hạt nhân hoá không còn được phía Triều Tiên đặt lên chương trình nghị sự của đàm phán hoà bình và hoà giải giữa Mỹ và Triều Tiên nữa thì Mỹ và Triều Tiên đâu có khác gì trở lại thời trước khi tiến trình đàm phán này được bắt đầu. Khi ấy, Mỹ vẫn chưa có được giải pháp thoả mãn đòi hỏi của Mỹ cho vấn đề hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên trong khi Triều Tiên cũng chưa thay đổi được thực trạng hiện tại là bị Mỹ thực thi chính sách bao vây, cấm vận và trừng phạt về kinh tế, thương mại và tài chính.

Như thế có nghĩa là hai bên cùng hướng về điểm xuất phát ban đầu mà tác động của việc bước đi rồi lại thụt lùi sẽ tai hại hơn là dậm chân tại chỗ về mọi phương diện đối với cả hai bên.

Triều Tiên đã điểm đúng huyệt của Mỹ khi cáo buộc Mỹ dền dứ đàm phán với Triều Tiên nhằm phục vụ cho nhu cầu đối nội. Không cần tiến triển thêm mà chỉ cần nhùng nhằng như lâu nay thôi thì cũng vẫn chỉ có lợi cho phía Mỹ, nếu không được lợi nhiều thì cũng không nguy hại gì, trong khi Triều Tiên gần như chưa đạt được mục tiêu cụ thể nào.

Nhưng vì hai bên đã đâm lao nên rồi sẽ phải cùng nhau theo lao, nhưng trước khi theo lao bước tiếp thì sẽ tỏ ra giận hờn nhau chút để o ép nhau và làm giá với nhau.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận