Triều Tiên tháo dỡ các loa phóng thanh dọc biên giới với Hàn Quốc

Hành động này diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

 

Theo các nguồn tin quân sự Hàn Quốc đưa ra ngày hôm nay (24/6) Triều Tiên đang cho tháo dỡ khoảng 10 loa phóng thanh tuyên truyền mà nước này lắp đặt gần đây dọc biên giới với Hàn Quốc.

Hành động của Triều Tiên diễn ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chủ trì cuộc họp của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên và quyết định đình chỉ kế hoạch hành động quân sự chống Hàn Quốc vào hôm qua (23/6).

Một hệ thống loa phóng thanh của Triều Tiên tại biên giới cuối năm 2017. (Ảnh: AFP)
Một quan chức của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Hàn Quốc tiếp tục giám sát chặt chẽ các động thái quân sự của Triều Tiên, trong khi vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng ứng phó.

Những ngày qua, căng thẳng chính trị giữa Triều Tiên và Hàn Quốc gia tăng sau khi các nhóm dân sự ở Hàn Quốc rải truyền đơn vào Triều Tiên. Triều Tiên đã cho nổ tung Văn phòng liên lạc liên Triều, tái lắp đặt khoảng 20 loa phóng thanh ở nhiều nơi quanh Khu phi quân sự (DMZ), đồng thời đe dọa hành động quân sự trả đũa Hàn Quốc./.

Võ Giang/VOV1

Theo Yonhap News

 

Bình luận

    Chưa có bình luận