Anh Thái Thành Thiêm: Muốn làm tốt hơn vai trò cầu nối văn hóa Việt Nam-châu Âu

'Chúng tôi mong muốn gia tăng sự kết nối của người Việt ở nước ngoài để tạo nên một cộng đồng có sức lan tỏa'. Đó là tâm sự của anh Thái Thành Thiêm.

 

Anh Thái Thành Thiêm, Tổng giám đốc Công ty Pacific Voyages. Công ty này là thành viên của Hội Doanh nhân người Việt Nam tại Pháp (ABVietFrance) có trụ sở tại quận 13, Paris (Pháp). Hoạt động được 26 năm, Pacific Voyages đã trở thành cầu nối văn hóa, giúp gắn kết tình cảm con người giữa Việt Nam và Pháp. Pacific Voyages còn được biết đến là nhà tài trợ lớn cho nhiều hoạt động trong cộng đồng người Việt Nam tại Pháp… Anh Thái Thành Thiêm đã chia sẻ với PV VOV về hoạt động của công ty.

Xin anh giới thiệu một chút về công ty Pacific Voyages có trụ sở tại thủ đô Paris (Pháp)?

Công ty Pacific Voyages được thành lập được 26 năm với tiền thân là một phòng vé nhỏ và ngày một mở rộng quy mô mở rộng nhiều dịch vụ phục vụ cho cộng đồng người Việt tại Pháp và liên quan đến mảng du lịch, vé máy bay, tổ chức tour hai chiều giữa Việt Nam- Pháp, làm visa cho khách du lịch Việt sang châu Âu. Ngoài ra, chúng tôi có các mảng dịch vu bổ trợ khác liên quan bảo hiểm, xe cộ, khách sạn. Cho đến nay, Pacific Voyages là một công ty có doanh số bán cho khách Việt lớn nhất thị trường Pháp và châu Âu. Theo đánh giá của các hãng hàng không, căn cứ vào doanh số thì Pacific Voyages nhiều năm liên tiếp đều nhận được huy chương về chất lượng dịch vụ. Chúng tôi hy vọng sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với những danh hiệu được trao tặng.

Anh có thể cho biết một vài chương trình mà Pacific Voyages đang triển khai về kết nối du lịch giữa Việt Nam và châu Âu?

Chúng tôi đang triển khai tour du thuyền đẳng cấp 5 sao mang sắc thái riêng của Pacific Voyages mang tên “Nhìn ra thế giới, kết nối tương lai”. Đây là sản phẩm mà công ty đang tập trung giới thiệu, quảng bá cho khách là doanh nhân người Việt nói riêng, trải nghiệm một loại hình du lịch mới, theo cách mới và thiết thực hơn. Về vấn đề giá, chúng tôi là đối tác của hãng tàu Costa Croisiers từ nhiều năm nên chúng tôi có cơ sở để cạnh tranh về giá hợp lý, lịch trình điều chỉnh linh hoạt, đặc biệt ưu tiên cho khách hàng là người Việt. Tuy vậy, trong bối cảnh hiện nay, điều quan tâm lớn nhất của chúng tôi là nâng cao chất lượng dịch vụ để đem lại cho khách hàng sự thích thú và hạnh phúc hơn khi tham gia các chương trình của chúng tôi. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi nhận được sự đồng hành của Hội doanh nhân người Việt tại Pháp, vì thế “cánh tay” của chúng tôi được vươn xa hơn. Qua những chương trình như này, chúng tôi mong muốn tỏa rộng hơn sự kết nối nhiều hơn của người Việt biết đến nhau nhiều hơn, liên hệ với nhau tốt hơn để tạo nên một cộng đồng có sức lan tỏa và làm được nhiều thứ hơn cho người Việt sinh sống ở nước ngoài.

Anh Thái Thành Thiêm chụp ảnh ( thứ 2 từ trái) chụp ảnh cùng Chủ tịch Hội doanh nhân Pháp Việt Nguyễn Hải Nam (Thứ 2 phải) và đối tác. Ảnh Hà Linh

Đó là những tour du lịch kết nối khách Việt ra nước ngoài. Vậy ở chiều ngược lại Pacific Voyages đưa du khách quốc tế đến Việt Nam nữa chứ, thưa anh?

Chúng tôi có những sản phẩm mang tính hai chiều, không chỉ giới thiệu danh lam thắng cảnh ở châu Âu nói chung hay Pháp nói riêng mà trong tiêu chí hoạt động của là tích cực quảng bá phong cảnh đất nước, bản sắc độc đáo của Việt Nam tới người dân Pháp và châu Âu. Cùng với hợp tác rất tốt đẹp với các công ty lữ hành trong nước, chúng tôi đã kết nối thành công đưa người Pháp và quốc tế nói chung đến với Việt Nam. Về đa phần, khách châu Âu thích du lịch đến Việt Nam. Tôi nghĩ rằng, Pacific Voyages hiện đang làm tốt vai trò là cầu nối gắn kết nền văn hóa châu Âu và châu Á nói chung cũng như giữa Pháp và Việt Nam nói riêng…

Cũng tương tụ như việc kết nối doanh nghiệp, doanh nhân trong khối lữ hành, chúng tôi cũng muốn kết nối với đối tác trong nước để tạo ra cánh tay nối dài. Mỗi đơn vị lữ hành đều có thế mạnh riêng và nếu kết nối hay hợp tác được với nhau thì sức mạnh sẽ được nhân lên nhiều lần. Tôi nghĩ rằng, nếu như kết nối được và ai cũng trên tinh thần đó thì đối với người Việt mình, chẳng có gì là không làm được cả.

Theo anh, Việt Nam có những lợi thế như thế nào trong phát triển thế mạnh về du lịch?

Tiềm năng du lịch Việt Nam không cần nói ra ai cũng biết. Nhưng điều tôi muốn nói ở đây là mỗi cá nhân, mỗi công ty lữ hành trong nước phải cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa, làm sao tận dụng được hết những thế mạnh, tiềm năng mà thiên nhiên ban tặng. Môi trường làm du lịch ở Việt Nam thuận lợi trên nhiều lĩnh vực về văn hóa, lịch sử và nhất là cảnh quan thiên nhiên có những nét rất riêng, độc đáo. Việt Nam luôn là đề tài, là câu chuyện thú vị để khách du lịch châu Âu và thế giới đến tìm hiểu và khám phá. Tôi tin rằng nếu có định hướng tốt, du lịch Việt Nam còn phát triển hơn nữa.

Một sự kiện quảng bá kết nối du lịch đến Việt Nam 2020 của công ty lữ hành Pacific Voygages.

Ngoài tài trợ cho những hoạt động trong cộng đồng người Việt tại Pháp, Pacific Voyages còn tham gia các chương trình thiện nguyện tại quê nhà phải không?

Trong các hoạt động mà Pacific Voyages thực hiện, như hành trình “Nhìn ra thế giới kết nối tương lai, chúng tôi có kết hợp vào đó những nội dung mang tính nhân văn, một phần để tăng thêm tính phong phú cho tour trải nghiệm và một phần để những doanh nhân - những người con Việt thành công thể hiện được tình cảm thiết thựcvới quê hương, với những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua sự kết nối doanh nhân Việt toàn châu Âu trong hải trình này, chúng tôi muốn kêu gọi hơn nữa lòng hảo tâm và sự hỗ trợ hơn nữa cho nhiều người khó khăn hơn chúng tôi cũng như cho những mảnh đời bất hạnh ở quê nhà, Việt Nam.

PV: Xin cảm ơn anh và chúc Pacific Voyages luôn gặt hái được thành công!

Hà Linh thực hiện

 

Bình luận

    Chưa có bình luận