Bà Trần Ngọc Tuyết: Làm việc thiện để chia sẻ với những người kém may mắn

Câu chuyện của bà Trần Ngọc Tuyết là những chia sẻ về việc làm nhân ái, đầy tình yêu con người.

 

Trong số những người con xa xứ trở về quê hương những ngày cuối năm 2019, có một phụ nữ mấy chục năm nay, không năm nào ở lại Mỹ dịp này mà luôn về quê đón Tết. Tranh thủ thời gian ở Việt Nam, bà lại làm từ thiện, công việc bà yêu thích từ nhiều năm nay.

Tiết trời miền Bắc mưa lạnh, nhưng bà Trần Ngọc Tuyết rất thích thú vì nơi bà định cư ở Mỹ cũng rất lạnh. Người Việt tại tiểu bang Ohio, nơi bà Tuyết sống quá ít nên không bao giờ tổ chức đón xuân. Đó là lý do mà mấy chục năm nay, vừa là thói quen, vừa là nỗi nhớ nhà đã đưa bà Tuyết trở về quê hương đón Tết.

Một lý do nữa để bà Tuyết về Việt Nam thường xuyên là bà về nước để làm từ thiện, công việc mà bà rất đam mê. Bà Tuyết chia sẻ về công việc từ thiện trong suốt 1 năm qua của bà: "Tôi làm việc thiện ở Bệnh viện ung bướu, làm 600 ổ bánh mỳ, nấu 1.000 suất cơm chia cho bà con trong bệnh viện. Cuối năm thì làm 600 phần quà. Ngày 30 Tết chia cho những người nghèo không có tiền về quê hoặc những bệnh nhân bệnh nặng không về được mỗi người một phần quà. Năm ngoái, Hội cũng cho bệnh nhân mỗi người 2,5 triệu đồng. Cuối năm Hội thường xuyên tụ tập, đóng góp và trao tận tay bệnh nhân”.

  Bà Trần Ngọc Tuyết tham dự chương trình Xuân quê hương ở Hà Nội.

Hội từ thiện Minh Tâm (tại thành phố Hồ Chí Minh) là nơi bà Tuyết tham gia những ngày đầu khi còn ở Việt Nam. Khi cả gia đình gồm 9 anh chị em sang Mỹ, bà giao lại công việc cho người cháu, nhưng vẫn tham gia hoạt động với vai trò kết nối.

Bà Tuyết cho biết, trong nhiều năm qua, năm nào bà cũng đưa các đoàn bác sĩ về Việt Nam mổ tim miễn phí cho người dân các vùng nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Không phải là bác sĩ hay y tá nhưng với tình yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn, bà Tuyết tham gia với vai trò là người kết nối: “Tôi ở trong đoàn bác sĩ mổ tim cho bệnh nhân ở bệnh viện Kiên Giang đã 5 năm rồi. Tôi làm nhiệm vụ kết nối vì tôi biết nhiều” - bà Tuyết chia sẻ.

Mỗi lần về quê, bà Tuyết có khá nhiều dự định cho công việc của một năm. Như năm nay, trở về Việt Nam, sau dịp Tết, bà cùng với các thành viên của Hội từ thiện Minh Tâm lại đi xây cầu, làm đường cho bà con ở các vùng đồng bằng sông Cửu Long. Phương châm của bà là nơi nào cần, bà sẵn sàng giúp đỡ: “Mình về thì đi xây cầu, làm đường ở Vĩnh Long, Sa Đéc, Trà Vinh, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, nơi nào cần thì mình giúp”.

Đam mê làm từ thiện, bà Trần Ngọc Tuyết cũng như biết bao những người con xa xứ luôn hướng về quê hương thông qua những việc làm đầy ý nghĩa. Bà muốn chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn hơn:  “Gia đình tôi kinh tế tương đối ổn rồi nên tôi không phải lo giúp đỡ gia đình nữa mà nghĩ tới những người có hoàn cảnh khó khan, những người kém may mắn như bị bệnh tật, gặp hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, già yếu”…

Suy nghĩ của bà Tuyết giản dị mà sâu sắc như chính công việc mà bà đang làm. Biết yêu thương, đồng cảm và biết chia sẻ, những người con Việt cho dù sống ở bất cứ nơi đâu nhưng tấm lòng vẫn luôn hướng về đất mẹ. Mỗi người một cách làm, một cách thể hiện khác nhau, nhưng con tim vẫn đập chung một nhịp. Nhịp đập của tình người, tình quê hương.

Kim Lan.VOV5.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận