Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội

Tối 11/02 (30 Tết), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Cùng đi có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Lê Minh Hưng, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ bày tỏ vinh dự được đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tới thăm và chúc Tết.

Báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ khẳng định năm 2020 với sự quyết tâm, nỗ lực và đoàn kết, Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực, đặc biệt là tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17.

Dù chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, tăng trưởng đạt gần 4%. Hà Nội phấn đấu năm 2021 tăng trưởng GDP khoảng 7%, đồng thời tiếp tục phòng chống Covid-19 và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Về tình hình Covid-19, Hà Nội cơ bản kiểm soát dịch bệnh khi tính đến tối nay, hàng nghìn nhân viên sân bay Nội Bài đã được xét nghiệm đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Chiều qua (10/2), học sinh trường mầm non Xuân Phương sau 3 lần xét nghiệm âm tính đã được về nhà tiếp tục cách ly. Công tác chăm lo Tết đối với các đối tượng chính sách tiếp tục được quan tâm để mọi người dân đều có Tết.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nguyễn Phú Trọng ghi nhận và đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã đoàn kết, nỗ lực đạt được những kết quả tích cực trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, Hà Nội trong mấy năm vừa qua đã có sự phát triển nhanh, đời sống kinh tế xã hội có sự bứt phá. Nhấn mạnh tầm quan trọng của Thủ đô, là thủ đô nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, là nơi tập trung của các cơ quan Trung ương và nơi tụ hội của cả nước.

Tổng Bí thư khẳng định: “Hà Nội có thuận lợi là tất cả các cơ quan Trung ương đều đóng ở đây, là nơi hội tụ của cả nước. Tất cả đều hướng về Thủ đô Hà Nội. Hà Nội như trái tim, máu chảy về tim Thủ đô. Hơn nữa, Hà Nội là Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, là trung tâm văn hóa chính trị, văn hóa xã hội của cả nước nghìn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, thành phố vì hòa bình. Hà Nội cũng là thành phố hào hoa thanh lịch với không biết bao nhiêu danh hiệu. Nói một cách toàn diện, với cả ưu và nhược điểm, Hà Nội là trung tâm kinh tế chính trị của cả nước. Nói như vậy để chúng ta cảm thấy tự hào khi được công tác và làm việc tại Thủ đô”.

Gửi lời chúc Tết tốt đẹp đến tất cả cán bộ đảng viên nhân dân thủ đô Anh hùng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Hà Nội cần tiếp tục phát huy truyền thống, vị thế của mình để đưa Thủ đô có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2021 và thực hiện thành công nghị quyết của thành phố và Đại hội lần thứ 13 của Đảng.

“Thời gian qua, chúng ta đã làm được rất nhiều việc với những thành tựu hết sức to lớn như đồng chí Bí thư đã báo cáo. Sang năm 2021, cả nước bước vào giai đoạn phát triển mới, thuận lợi nhiều nhưng khó khăn cũng không nhỏ. Tôi vẫn nói là, tuyệt đối không được chủ quan thỏa mãn. May mà dịch Covid-19 đã được kiểm soát cơ bản ở Hà Nội, nhưng tuyệt đối không được chủ quan bởi còn nhiều thứ dịch bệnh khác nữa. Về kinh tế, mặc dù có những vùng đã phát triển, kể cả vùng xa trung tâm nhưng cũng chưa thật đồng đều. Thế và lực của Hà Nội bây giờ rất tốt, mong các đồng chí phát huy những thành tích, kết quả đã có để tiếp tục xây dựng Thủ đô xứng đáng với truyền thống anh hùng, với vị thế và tầm quan trọng về vị trí chiến lược của Thủ đô Hà Nội”.

Cũng trong tối nay, chuẩn bị bước sang Năm mới Tân Sửu 2021, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hưởng tại tượng đài vua Lý Thái Tổ, người có công khai lập kinh thành Thăng Long - Hà Nội ngày nay; Thăm hỏi, động viên người dân và công nhân lao động trong đêm giao thừa./.

Hoàng Dũng/VOV1

Bình luận

    Chưa có bình luận