Tư lệnh BĐBP và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ Pò Hèn

  • 16/02/2021 17:30:37
  • Vũ Miền/VOV-Đông Bắc
  • Chính trị
  • 0

Khu di tích lịch sử Pò Hèn (xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái) ghi danh những người đã anh dũng chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc tháng 2/1979.

 

Sáng 16/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Tư lệnh BĐBP tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ và phát động lễ trồng cây tại Khu di tích lịch sử Pò Hèn (xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái), nơi ghi danh những người đã anh dũng chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc tháng 2/1979. Tham dự có Thiếu tướng Lê Đức Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh BĐBP; ông Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh. 

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đại biểu đã cùng dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ Pò Hèn. Họ là những cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 209 (nay là Đồn Biên phòng Pò Hèn, BĐBP tỉnh Quảng Ninh) và cán bộ Lâm Trường Hải Sơn, nhân viên Thương nghiệp Móng Cái đã anh dũng chiến đấu và hi sinh tháng 2/1979.

Đài tưởng niệm Pò Hèn là di tích lịch sử tiêu biểu không chỉ riêng của tỉnh Quảng Ninh mà còn của lực lượng Biên phòng Việt Nam, cũng là 1 trong số 4 công trình văn hóa mang dấu ấn truyền thống của Bộ đội Biên phòng cả nước.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ Pò Hèn

Ông Mễ Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái cho biết:  "Hiện nay, Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ đồn Pò Hèn đã được kiến nghị lên Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch để xây dựng là Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia. Trong thời gian tới, chúng tôi quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các thế hệ trẻ, nhất là các cháu học sinh trên địa bàn xã Hải Sơn nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. "

Tại lễ tưởng niệm, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu năm 2021. Lễ phát động trồng cây năm nay của Quảng Ninh diễn ra tại 3 địa điểm là thành phố Móng Cái, Thành phố Hạ Long và huyện Ba Chẽ. 

Dịp này, 300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, con nuôi biên phòng các xã biên giới của tỉnh./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận