Hải Hậu, Nam Định: Bầu các chức danh chủ chốt HĐND huyện, UBND huyện

Sáng ngày 01/7, HĐND huyện Hải Hậu khoá XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức trọng thể Kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt nhiệm kỳ mới

 

Với tỷ lệ phiếu bầu đạt 99,90% các đồng chí: Trần Minh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khóa XVIII, tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch HĐND huyện Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; đồng chí Đỗ Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐND huyện khóa XVIII, tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện Khóa XIX; đồng chí Đỗ Hải Điền - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đồng chí Lưu Thị Nghiêm, Vũ Văn Kỳ, Phạm Vinh Dự được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cũng tại kỳ họp đã tiến hành bầu Trưởng Ban và Phó trưởng các Ban của HĐND huyện với số lượng mỗi ban là 5 Ủy viên; bầu các Uỷ viên UBND huyện khóa XIX và 20 vị hội thẩm Toà án nhân dân huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đại tá Phạm Văn Long, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Công An tỉnh tặng hoa chúc mừng.

Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và các vị đại biểu HĐND và Nhân dân trong huyện đã tín nhiệm, giao trọng trách đồng chí Trần Minh Hải cho biết: “Đây vừa là niềm vinh dự to lớn với bản thân, vừa là trách nhiệm lớn mà các vị đại biểu HĐND đã thay mặt nhân dân và cử tri toàn huyện tin cậy, giao phó. Thường trực HĐND, các Ban HĐND và cá nhân đồng chí Chủ tịch HĐND huyện sẽ tiếp tục trau dồi phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập để nâng cao trình độ, năng lực công tác; thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri. Không ngừng nỗ lực phấn đấu, nâng cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ, trước nhân dân, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn được Pháp luật quy định. Với trách nhiệm là cơ quan thường trực của HĐND huyện, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và bản thân đồng chí Chủ tịch HĐND huyện sẽ chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ huyện; phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQ huyện, các cơ quan, ban ngành và các địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ; sát cánh cùng các vị đại biểu HĐND huyện thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và các Nghị quyết của HĐND, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri và nhân dân huyện nhà”.

Ông Mai Thanh Long, Tỉnh ủy viên, phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Đỗ Hải Điền nhấn mạnh: “Với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng thành viên UBND huyện theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, với yêu cầu phát triển KTXH, đảm bảo ANQP của huyện trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, bằng tinh thần nhiệt huyết, ý thức trách nhiệm và tất cả kiến thức, kinh nghiệm công tác sẽ tiếp tục: Ra sức rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, đạo đức công vụ, tận tụy hết lòng phục vụ nhân dân và sự nghiệp phát trển KTXH, đảm bảo ANQP của huyện. Phát huy kiến thức, kinh nghiệm của bản thân, thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp; vận dụng đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả các chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước vào trong thực tiễn công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện trong tình hình hiện nay để phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển KTXH, đảm bảo ANQP của nhiệm kỳ 2020 - 2025 như Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh, BCH Đảng bộ huyện lần thứ 27 đã đề ra. Xây dựng kế hoạch, giải pháp khả thi để tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết, Đề án phát triển KTXH của huyện, nhất là các mục tiêu định hướng có tính chất đột phá về KTXH của huyện, đó là: Khai thác, phát huy hiệu quả tiềm năng kinh tế biển; Xây dựng thành công huyện điểm NTM kiểu mẫu sáng - xanh - sạch đẹp, phát triển bền vững; Xây dựng đội ngũ Cán bộ công chức, bộ máy chính quyền từ huyện tới xã vững mạnh, tinh thông, kỷ cương, trách nhiệm với nhân dân, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ; Tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm và hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời vẫn đảm bảo duy trì và phát triển KTXH trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến hết sức phức tạp, chưa biết điểm dừng; Chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội , chính sách đối với người có công; công tác cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng, lãng phí”.

Ông Trần Minh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện tặng hoa chúc mừng.

Báo cáo của Uỷ ban bầu cử huyện Hải Hậu cho thấy, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ngày 23/5/2021 đã diễn ra trong không khí dân chủ và đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Cử tri huyện Hải Hậu nô nức tham gia ngày hội lớn của đất nước, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn những đại biểu tiêu biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Tỷ lệ cử tri toàn huyện đi bầu cử đạt 99,90%, là một trong những huyện có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao của tỉnh. Thành công của cuộc bầu cử thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết, ý thức chính trị và truyền thống Văn hóa - Anh hùng của nhân dân Hải Hậu.

Hội đồng nhân dân huyện chụp ảnh lưu niệm

Kỳ họp thứ nhất nhiệm kỳ 2021 – 2026, 100% các đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết. Quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Trần Minh Hải nhấn mạnh: “Nhiệm vụ đặt ra cho HĐND huyện khóa XIX là rất lớn, trọng tâm là thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, quyết tâm thực hiện các Nghị quyết chuyên đề toàn khóa nhằm phát triển KTXH, mục tiêu “xây dựng huyện Hải Hậu - NTM kiểu mẫu, sáng - xanh - sạch đẹp để phát triển bền vững”. Để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi phải có bộ máy chính quyền - HĐND, UBND huyện vững mạnh để tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH của huyện trong suốt nhiệm kỳ, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao và sự tín nhiệm, tin tưởng của cử tri và nhân dân trong huyện”.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận