Thủ tướng thăm cán bộ, chiến sĩ nhân dân huyện Trùng Khánh, Cao Bằng

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Thủ tướng gửi tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Trùng Khánh lời chúc tốt đẹp nhất.

 

Nhân dịp đến thăm và làm việc với tỉnh Cao Bằng, tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện Trùng Khánh, Cao Bằng.

Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi gặp, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ biên phòng, công an và nhân dân các dân tộc huyện Trùng Khánh. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Thủ tướng gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân huyện Trùng Khánh lời chúc tốt đẹp nhất.

Thủ tướng nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ biên phòng, công an và nhân dân các dân tộc huyện Trùng Khánh.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo và nhấn mạnh: mặc dù Trùng Khánh là một huyện miền núi, biên giới xa xôi, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên của đồng bào các dân tộc anh em, tình hình KTXH, an ninh, quốc phòng, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ; KT-XH cơ bản ổn định; các chỉ tiêu năm 2021 đề ra đã được triển khai đúng kế hoạch; Làm tốt chính sách xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội; tập trung xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; Tình hình biên giới trên địa bàn huyện cơ bản ổn định; hệ thống đường biên, mốc giới được giữ vững; các vụ việc phát sinh được xử lý kịp thời. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả.

Thủ tướng yêu cầu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những hạn chế về hạ tầng giao thông, tình trạng buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới...

Bên cạnh đó, Thủ tướng chỉ rõ những hạn chế như hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn… Tình trạng buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Thủ tướng yêu cầu cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những hạn chế nêu trên.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị huyện Trùng Khánh tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết của Đảng bộ huyện lần thứ XX về phát triển KTXH, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị.

Trong đó, tập trung vào 2 chương trình trọng tâm và 3 nội dung đột phá mà Đại hội Đảng bộ huyện đã xác định. Đó là Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và Phát triển đô thị thị trấn Trùng Khánh, thị trấn Trà Lĩnh. Đột phá về phát triển du lịch, dịch vụ bền vững; phát triển cây ăn quả theo hướng hàng hóa, gắn với chế biến; và phát triển kinh tế cửa khẩu.

Thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Quan tâm, bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc của huyện, coi đây là nguồn lực quan trọng của Trùng Khánh; thực hiện tốt công tác xoá đói, giảm nghèo, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo 2,5% trong năm mà huyện đã đề ra; bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người yếu thế. Khẩn trương triển khai tốt 3 Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững; phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; và xây dựng nông thôn mới.

Quán triệt đường lối của Đảng, Nhà nước về quan hệ giữa hai Đảng, hai nước, tỉnh Cao Bằng và huyện Trùng Khánh cần xây dựng kế hoạch, các biện pháp cụ thể về quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực với các địa phương tiếp giáp của nước bạn, phấn đấu để quan hệ giữa hai nước, hai địa phương xứng tầm với quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược vì lợi ích chính đáng của nhân dân hai nước. Mục tiêu cao nhất là bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và đường biên giới quốc gia; giữ vững hòa bình, ổn định tại khu vực biên giới để thúc đẩy giao lưu, hợp tác, hữu nghị và phát triển; không để ảnh hưởng đến tổng thể cục diện ổn định, hữu nghị, hợp tác trong quan hệ với nước bạn.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trùng Khánh tổ chức thực hiện nghiêm Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 28/9/2018 của Bộ Chính trị về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia và 3 văn kiện pháp lý quan trọng về biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc. Đặc biệt, cần xây dựng kế hoạch, có cơ chế thu hút các nhà đầu tư chiến lược; tranh thủ, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Hiệp định hợp tác bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc), góp phần thúc đẩy hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc phục vụ phát triển KTXH, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực biên giới.

Cấp ủy và chính quyền tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Trùng Khánh nói riêng cần coi việc quản lý, bảo vệ tốt đường biên, mốc giới, phát triển đường biên giới với Trung Quốc thành đường biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển. Đây là một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầ và là nhiệm vụ thường xuyên.

Thủ tướng tin tưởng rằng, với truyền thống cách mạng, đoàn kết, thống nhất trên dưới một lòng; phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đổi mới sáng tạo, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trùng Khánh sẽ khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đã đề ra; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận