VAIDE vinh danh 70 tập thể, cá nhân tiêu biểu

VAIDE tôn vinh 70 tập thể, cá nhân là thương binh, người khuyết tật có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam (VAIDE) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 và Hội nghị tôn vinh 70 tập thể, cá nhân là thương binh, người khuyết tật có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Anh hùng Lao động Trần Hồng Quảng, Chủ tịch Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam (VAIDE) chia sẻ: Sau 20 năm hoạt động, VAIDE đã thu hút 900 doanh nghiệp hội viên tham gia, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong cơ chế thị trường, trụ vững và phát triển, tránh được nguy cơ phá sản, giải thể. Hàng triệu lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật, duy trì được việc làm, có được thu nhập ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình. Các doanh nghiệp hội viên trong hệ thống của Hiệp hội đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách của Nhà nước.

Anh hùng lao động Trần Hồng Quảng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

VAIDE luôn là chỗ dựa tin cậy cho các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật hoạt động trong tất cả lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ của nền kinh tế. Dưới sự giúp đỡ của Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên, nhiều thương binh, người khuyết tật đã vượt qua nỗi đau, tích cực lao động làm giàu cho mình, cho gia đình, không trở thành gánh nặng cho xã hội. Thông qua các chương trình, giải pháp do Hiệp hội triển khai, tổ chức đã xuất hiện nhiều Tấm gương “Thương binh tàn nhưng không phế”, “Anh bộ đội cụ Hồ”, “Người khuyết tật vượt khó” trên khắp 63 tỉnh, thành.

Nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong nhiều năm qua, Hiệp hội luôn tổ chức nhiều Chương trình tri ân Thương binh Liệt sĩ. Hằng năm, Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành (Bắc Ninh), tại Phú Thọ, Nam Định, Hà Nam… và nhiều cơ sở chăm sóc thương binh trên các tỉnh, thành trong cả nước. Tổ chức Đoàn viếng Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Vị Xuyên (Hà Giang), Nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị). Quyên góp, vận động được hàng chục tỷ đồng và nhiều hiện vật để trao tặng cho trẻ em nghèo, đồng bào gặp thiên tai bão lũ, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, VAIDE tổ chức buổi lễ đã vinh danh 70 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp to lớn cho Hiệp hội cũng như lực lượng thương binh và người khuyết tật. Các cá nhân đều được nhận bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam.

Anh hùng lao động Trần Hồng Quảng, Chủ tịch VAIDE tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Ông Nguyễn Thanh Đoàn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật thành phố Hải Phòng, Tổng Giám đốc Công ty Thương binh Đông Trường Sơn cho biết: Hội đã duy trì tốt phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo trong toàn Hiệp hội, nhằm thực hiện thắng lợi “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh”.

Ông Nguyễn Thanh Đoàn, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật thành phố Hải Phòng,Tổng Giám đốc Công ty Thương binh Đông Trường Sơn.

 “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy tốt phẩm chất của người lính Cụ Hồ góp phần xây dựng và phát triển tổ chức của Hiệp hội ngày một vững mạnh”, ông Nguyễn Thanh Đoàn khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam phát biểu.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh, Phó Chủ tịch thường trực VAIDE nhấn mạnh: Hội nghị tôn vinh các cá nhân là thương binh, người khuyết tật có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tạo việc làm hiệu quả cho thương binh và người khuyết tật của VAIDE là một sự kiện chính trị lớn, có tầm quan trọng trong phạm vi Hiệp hội kể từ khi thành lập đến nay. Điều này vừa khẳng định sự trưởng thành và phát triển mạnh mẽ của phong trào viên chức - lao động, đánh dấu mốc thời gian lịch sử trong hơn 20 năm qua của Hiệp hội, vừa là cuộc sinh hoạt sôi nổi, rộng lớn để tất cả mọi người có thời gian để nhìn nhận lại những kết quả đã đạt được. Đồng thời, cũng là điều kiện để mỗi một thành viên có cơ hội đóng góp ý kiến để xây dựng và hoạch định phương hướng, kế hoạch cho Hiệp hội trong những năm tới. “Trên tinh thần đó, Hội nghị mong rằng tất cả các đồng chí hãy tích cực, sôi nổi, nhiệt tình đem hết tâm huyết, trí tuệ đóng góp những ý kiến quý báu góp phần thúc đẩy sự phát triển, đi lên của Hiệp hội trong thời gian tới”, ông Nguyễn Văn Quỳnh nhấn mạnh./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận