Truyền thông Trung Quốc tiếp tục phản ánh đậm chuyến thăm của ông Tập Cận Bình

Quan hệ giữa hai Đảng, hai nước đã bước vào giai đoạn mới và mở ra chương mới, đồng thời mong muốn cộng đồng chia sẻ tương lai mà hai bên vừa tuyên bố...

 

Truyền thông Trung Quốc dẫn lời Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình phát biểu tại các cuộc hội đàm và hội kiến lãnh đạo Việt Nam khẳng định, quan hệ giữa hai Đảng, hai nước đã bước vào giai đoạn mới và mở ra chương mới, đồng thời mong muốn cộng đồng chia sẻ tương lai mà hai bên vừa tuyên bố xây dựng sẽ đơm hoa kết trái.

Phát biểu tại cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, lãnh đạo Trung Quốc khẳng định, việc hai bên tuyên bố xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược đã “mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hai Đảng, hai nước”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.Theo ông Tập Cận Bình, việc làm này là sự kế thừa ý chí chung của các thế hệ lãnh đạo tiền bối, sự kính cẩn trước những ngày tháng hào hùng trong quá khứ và sự phát huy tình hữu nghị cách mạng giữa hai nước. Đây “là quyết sách mang tính lịch sử trọng đại được lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước đưa ra xuất phát từ đại cục phát triển lâu dài của quan hệ Trung - Việt và toàn cục chiến lược của tình đoàn kết lực lượng xã hội chủ nghĩa thế giới, phù hợp với nhu cầu chung trong việc thúc đẩy sự nghiệp hiện đại hóa của mỗi nước, phù hợp với lợi ích chung của nhân dân hai nước”.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc mong muốn hai bên không ngừng mang lại cho quan hệ hai nước những nội hàm thời đại mới, chung tay thúc đẩy Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược gieo xuống bén rễ và đơm hoa kết trái, mang lại lợi ích cho nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính.Trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Tập Cận Bình khẳng định, việc hai bên ký kết hàng chục văn kiện hợp tác liên quan đến mọi mặt giữa hai Đảng, hai nước, đã thể hiện đầy đủ chiều rộng và bề sâu của quan hệ Việt - Trung. Việc lãnh đạo hai bên tuyên bố xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược đã “mở ra chương mới” trong quan hệ hai nước.

Ông cho biết, hiện đại hóa kiểu Trung Quốc mang lại “cơ hội chưa từng có” cho các nước trên thế giới và sẽ giúp Việt Nam đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Việt Nam và Trung Quốc có sự bổ sung lẫn nhau mạnh mẽ và mối liên hệ chặt chẽ trong lĩnh vực kinh tế.

Theo ông, việc hai bên ký kết Kế hoạch hợp tác cùng nhau thúc đẩy kết nối giữa khuôn khổ “Hai hành lang, Một vành đai” với sáng kiến “Vành đai và Con đường”, mở ra không gian mới cho hai nước mở rộng hợp tác thực chất. Ông khẳng định, “Trung Quốc sẵn sàng mở rộng nhập khẩu hàng Việt Nam chất lượng cao, gắn kết chặt chẽ với chuỗi công nghiệp và chuỗi cung ứng của Việt Nam, tăng cường xây dựng kết nối, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi như năng lượng mới và kinh tế số”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.Trong cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ông nhấn mạnh, việc tuyên bố xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược, “gửi tín hiệu tích cực đến thế giới bên ngoài rằng hai nước xã hội chủ nghĩa Trung Quốc và Việt Nam, dốc sức cho đoàn kết hữu nghị và cùng nhau phát triển”.

Ông hy vọng cơ quan lập pháp hai bên sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn giao lưu hợp tác, học hỏi kinh nghiệm hữu ích của nhau trong công tác lập pháp và giám sát, làm nhiều việc có lợi cho sự hiểu biết lẫn nhau của nhân dân hai nước, đóng góp tích cực vào việc hoàn thiện hệ thống và năng lực quản trị hiện đại của mỗi bên, củng cố nền tảng dư luận cho Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc.

Không chỉ phản ánh các sự kiện chính của lãnh đạo Trung Quốc trong chuyến thăm, truyền thông nước này còn thực hiện nhiều Vlog ngắn gần gũi đời thường, giới thiệu các hoạt động bên lề và sự thân thiện, nhiệt tình của các bạn nhỏ cũng như đồng nghiệp Việt Nam...

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh

 

Bình luận

    Chưa có bình luận