Lễ thượng cờ ASEAN tại Việt Nam

Lễ Thượng cờ được cử hành vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN hàng năm là thông lệ đáng tự hào của tất cả các nước thành viên ASEAN.

 

Sáng 8/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN nhân kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (ngày 8/8/1967- 8/8/2019) và 24 năm Việt Nam chính thức trở thành thành viên của khối.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng SOM ASEAN cùng đại diện Lãnh đạo các Bộ Công Thương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội và đại sứ các nước ASEAN, các đối tác của ASEAN và nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự lễ.

Lễ Thượng cờ ASEAN kỷ niệm 52 năm ngày thành lập ASEAN tại Hà Nội. Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng điểm lại những thành công ASEAN đạt được trong hơn 50 năm qua, khẳng định ASEAN ngày càng nâng cao hình ảnh và vị thế cũng như lan toả vai trò và tiếng nói ở cả tầm khu vực và quốc tế nhờ cách tiếp cận cân bằng, phương cách ASEAN độc đáo và nhất là sự đoàn kết nhất trí, ứng phó hiệu quả với mọi khó khăn, thách thức của thời đại; đồng thời nhấn mạnh vai trò trung tâm của ASEAN ngày càng được khẳng định nhờ thúc đẩy đối thoại, xây dựng lòng tin, nỗ lực kiến tạo cấu trúc khu vực mở, minh bạch và dựa trên luật lệ, hướng tới môi trường hoà bình, ổn định, phát triển.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ.Theo Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng, ASEAN đang chuẩn bị bước sang năm 2020, là năm bản lề đánh dấu một nửa chặng đường hiện thực hóa Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và là năm Việt Nam đảm nhận trọng trách Chủ tịch ASEAN. Trong suốt 24 năm kể từ khi gia nhập ASEAN năm 1995, Việt Nam tự hào đã tham gia tích cực, chủ động, có trách nhiệm và đóng góp không nhỏ vào tiến trình hợp tác và xây dựng Cộng đồng ASEAN.

“Việt Nam sẽ cùng các quốc gia thành viên kế thừa các thành tựu đạt được, tiếp tục thúc đẩy đối thoại và hợp tác, nỗ lực phấn đấu, đóng góp củng cố và gìn giữ môi trường hòa bình ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho xây dựng và phát triển, mở rộng các cơ hội kinh doanh, đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy an sinh và phúc lợi xã hội, thúc đẩy bản sắc chung của ASEAN, giúp kết nối người dân các nước với nhau và đưa các giá trị ASEAN vươn ra ngoài khu vực”, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh.

Các đại biểu tham dự lễ thượng cờ.Theo thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng, trong thời gian tới, nhất là năm 2020 khi đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chung tay của các nước bạn bè thành viên ASEAN cũng như các đối tác, bạn bè khu vực và quốc tế để có nhiều đóng góp hiệu quả hơn nữa vào tiến trình xây dựng một Cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định, thịnh vượng, hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm.

Lễ Thượng cờ ASEAN được cử hành vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN 8/8 hàng năm là thông lệ đáng tự hào của tất cả các nước thành viên ASEAN. Lá cờ ASEAN là biểu tượng cho tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác của ASEAN và khát vọng hoà bình, ổn định, phát triển thịnh vượng của toàn thể Hiệp hội dưới mái nhà chung là Cộng đồng ASEAN.

Vũ Anh Tuấn/VOV1

 








 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận