Lễ kỷ niệm 150 năm ngày sinh của lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi

Chiều ngày 2/10/2019, tại Nhà hát Đài TNVN (58 Quán Sứ, Hà Nội) diễn ra Lễ kỷ niệm 150 năm ngày sinh của lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi (2/10/1869 - 2/10/2019).

 

Sự kiện có sự hiện diện của Đại sứ Ấn Độ, ngài Pranay Verma; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Phạm Anh Tuấn; Phó Tổng giám đốc Đài TNVN, ông Ngô Minh Hiển, cùng đại diện các ban, ngành, cơ quan, giáo hội Phật giáo của Việt Nam và Ấn Độ.

Chương trình kỷ niệm thể hiện tình đoàn kết, găn bó của 2 nước Việt Nam - Ấn Độ. Ảnh: T.C

Cũng trong sự kiện này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem đặc biệt kỷ niệm về Mahatma Gandhi; Viện Nghiên cứu Ấn Độ và Tây Nam Á, thuộc Viện hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam đã phát hành ấn bản đặc biệt Ấn Độ và châu Á; Đài TNVN tổ chức trưng bày những bức tranh về Mahatma Gandhi của 3 họa sĩ nổi tiếng của Việt Nam là Văn Dương Thành, Nông Tiến Dũng và Hoàng Dự cùng nhiều bức ảnh về cuộc đời của Mahatma Gandhi do Đại sứ quán Ấn Độ cung cấp. Cũng tại sự kiện này còn có một chương trình nghệ thuật đặc biệt thể hiện giáo lý của Mahatma Gandhi.

Tiết mục nghệ thuật đặc biệt thể hiện giáo lý của Mahatma Gandhi. Ảnh: T.C

Ngài Pranay Verma bày tỏ niềm vinh hạnh khi được tham dự lễ kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Vị cha già dân tộc Mahatma Gandhi, người đã lãnh đạo cuộc đấu tranh vì tự do của Ấn Độ thông qua phương thức bất bạo động. “Những tư tưởng của Mahatma Gandhi về sự thật, hòa bình và bất bạo động đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cuộc đấu tranh chống lại thực dân ở nhiều nước châu Á và châu Phi trong đó có cuộc đấu tranh giành tự do của Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo. Chúng ta đang kỷ niệm 150 năm ngày sinh của Mahatma Gandhi, và sức mạnh trong những thông điệp của Người vẫn còn được phản ánh trong những vấn đề mà nó đề cập đến”, ngài Đại sứ Pranay Verma nhấn mạnh.

Phát hành bộ tem đặc biệt nhân kỷ niệm 150 năm ngày sinh lảnh tụ Mahatma Gandhi. Ảnh: T.C

 

Bình luận

    Chưa có bình luận