Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Cảng biển Busan

Thành phố đang định hướng phát triển Cảng Busan thành trung tâm của ngành công nghiệp Logistics và hàng hải khu vực Đông Bắc Á.

 

Sáng 25/11, tại Busan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Cảng biển Busan - cửa ngõ đường biển vào Hàn Quốc, chiếm 75% tổng số lượng container hàng hóa của Hàn Quốc và là cửa ngõ kết nối quốc gia này với Thái Bình Dương và châu Á.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Cảng biển Busan. Busan là cảng biển lớn nhất Hàn Quốc và là cảng container lớn thứ 6, cảng trung chuyển container lớn thứ 2 trên thế giới. Khả năng trung chuyển hàng hóa của Cảng Busan là khoảng 10.000.000 TEU tương đương giá trị khoảng gần 1 tỷ USD. Tỷ lệ tăng trưởng bình quân số lượng hàng hóa vận tải qua Cảng Busan 5 năm gần đây là 4%. Busan vận hành 286 tàu hàng hóa dịch vụ container cố định hàng tuần, liên kết hơn 500 hải cảng lớn nhỏ của 150 quốc gia trên thế giới; là trung tâm trung chuyển hàng hóa đi lại giữa các cảng biển ở bờ biển Tây Nhật Bản và Bắc Trung Quốc.

Đặc biệt, Cảng Busan có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi, ít chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như sương mù, bão, tuyết có độ sâu khá lớn, ít chênh lệch giữa thủy triều lên và xuống.

Theo Ban Quản lý Cảng Busan, thành phố đang định hướng phát triển Cảng Busan thành trung tâm của ngành công nghiệp Logistics và hàng hải khu vực Đông Bắc Á. Cùng với đó là duy trì tính cạnh tranh bằng cách giữ vị trí trong top 20 các cảng lớn trên thế giới với khả năng xử lý khối lượng hàng hóa hằng năm là 7.000.000 TEU.

Theo Vũ Dũng/VOV

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận