Nỗ lực điều phối giúp ASEAN vượt qua giai đoạn khó khăn

Chiều 24/6 diễn ra Hội nghị Hội đồng Điều phối ASEAN lần thứ 26. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì phiên họp.

 

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, đây là lần thứ 3, Hội nghị Hội đồng Điều phối ASEAN được tổ chức trong năm 2020. Điều này thể hiện sự tăng cường đáng kể và phát triển mạnh mẽ của Hội đồng Điều phối ASEAN như một trong những cơ quan quan trọng của ASEAN.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng bày tỏ cảm ơn sự tham gia đóng góp tích cực của các đại biểu tại các Hội nghị trước đó trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và nhấn mạnh, các quốc gia thành viên ASEAN đã hết sức tích cực và phối hợp chặt chẽ nhằm cùng nhau vượt qua giai đoạn đầy khó khăn, thách thức hiện nay.

Cũng theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Hội nghị Hội đồng Điều phối ASEAN lần này hướng đến các mục tiêu rà soát các hoạt động hợp tác trong ASEAN trong vòng 5 tháng qua, thảo luận về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và trao đổi sâu về các kết quả đạt được tại các Hội nghị đặc biệt của ASEAN và ASEAN+3 về ứng phó Covid-19.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Thư ký ASEAN Lim Jock Hoi đánh giá cao những kết quả mà ASEAN đã đạt được kể từ Hội nghị Cấp cao lần thứ 35 diễn ra tháng 11/2019 tại cả 3 trụ cột Chính trị-An ninh, Kinh tế và Văn hoá-Xã hội nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN 2025.

Ông Lim Jock Hoi khẳng định, bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, ASEAN vẫn tiến hành nhiều cuộc họp quan trọng nhằm hiện thực hoá các mục tiêu về chính trị, kinh tế và xã hội dưới sự chủ trì của nước Chủ nhà Việt Nam./.

Trần Khánh/VOV.VN

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận