Hành trình 'Khám phá kho báu châu Âu'

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện "Khám phá kho báu châu Âu" nghệ tây đỏ Krokos Kozanis (Hy Lạp) và mứt mận nguyên chất Topoloveni (Rumani)

 

Nghệ tây đỏ Krokos Kozanis (Hy Lạp) và mứt mận nguyên chất Topoloveni (Rumani) được Liên minh Châu Âu EU xác nhận tiêu chuẩn PDO và PGI đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Sự kiện có sự tham gia của ngài Đại Sứ Hy Lạp tại Việt Nam H.E.Mr. Georgios Stilianopoulos, ngài Lãnh Sự Sứ Quán Rumania Razvan Petrescu và phu nhân cùng các cộng sự, khách mới của các cơ quan liên quan; bà Ngô Thanh Hằng - Giám đốc điều hành của Công ty Delimera Việt Nam (Đơn vị độc quyền nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam) cùng các khách hàng, đối tác của công ty Delimera.

Ngài Georgios Stilianopoulos - Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam

Vượt qua rất nhiều những kiểm định tiêu chuẩn nghiêm ngặt, hai sản phẩm Nghệ Tây Hy Lạp Krokos Kozanis và Mứt mận Magiune thuộc vùng Topoloveni, Rumani đã chính thức nhận được hai tiêu chuẩn bảo hộ PDO (Chỉ dẫn xuất xứ được bảo hộ) và PGI (Chỉ Dẫn Địa Lý được bảo hộ).Sư kiện do Uỷ Ban Đặc trách về Người Tiêu Dùng - Sức Khoẻ - Thực phẩm và Sản phẩm Nông Nghiệp của Liên Minh Châu Âu EU bảo trợ. Điều này một lần nữa khẳng định đây chính là những sản phẩm đặc sản rất có giá trị và đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngài Lãnh sự sứ quán Rumania Razvan Petrescu

Mục đích của chương trình này là nhằm quảng bá để các sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn của châu Âu đến tay người tiêu dùng Việt Nam. Qua đó, cũng hướng đến việc nâng cao kỹ năng trong việc chọn lựa những thực phẩm đạt tiêu chuẩn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, bà Ngô Thanh Hằng - Giám đốc điều hành của Công ty Delimera Việt Nam nhấn mạnh việc chính thức nhập khẩu hai sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu để phân phối tại thị trường Việt Nam, với mong muốn người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm những sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, an toàn và lợi ích cho sức khoẻ.

Bà Ngô Thanh Hằng - Giám đốc điều hành của Công ty Delimera Việt Nam

Loại Nghệ Tây ở đây có sự khác biệt hoàn toàn so với các loại khác trên thế giới nhờ vào chất lượng, hương vị, màu sắc và các đặc tính dược phẩm tuyệt hảo của nó. Cũng chính vì lẽ đó, Nghệ Tây đỏ Hy Lạp Krokos Kozanis được ví như “vàng đỏ” của mảnh đất này, mang lại kinh tế, công ăn việc làm cho người dân nơi đây. Điểm tạo nên sự khác biệt đó chính là bởi khí hậu độc đáo của vùng Kozanis mà nhờ đó quá trình trồng trọt và sản xuất loài cây này được thực hiện hoàn toàn hữu cơ, không sử dụng tới phân bón hay thuốc trừ sâu.

Mứt mận nguyên chất Topoloveni không chứa đường, không chất bảo quản hay bất kỳ loại phụ gia nào. Những trái mận phải ở tình trạng khoẻ mạnh, lành lặn được hái từ vườn không dử dụng phân bón và tuyệt đối không được có bất kỳ tì vết nào được gây ra bởi côn trùng, ve hay các loài gây hại khác. Mứt mận này có công thức chế biến độc quyền ở nhiệt độ thấp nhằm đảm bảo không làm mất đi vitamin hay các loại khoáng chất cũng như các loại dinh dưỡng thực vật của trái mận, thậm chí còn được gia tăng về mặt chất lượng.

Chuyên gia ẩm thực Thân Hồng Nam

Ngài Georgios Stilianopoulos - Đại sứ Hy Lạp tại Việt Nam chia sẻ tại sự kiện: "Nghệ Tây đỏ Krokos Kozanis chính là niềm tự hào của người dân Hy Lạp chúng tôi. Với giá trị cao, nó mang lại cho sức khoẻ, hy vọng thông qua Công ty Delimera, sản phẩm chất lượng này sẽ đến tay người tiêu dùng Việt Nam ngày càng nhiều hơn".

Sự kiện “Khám phá kho báu châu Âu” còn có sự hiện diện của chuyên gia ẩm thực Thân Hồng Nam. Tại đây anh cũng dành thời gian chia sẻ tới người tiêu dùng cách phân biệt saffron thật - giả, liều lượng sử dụng, cũng như giới thiệu các món ăn được ứng dụng hai loại sản phẩm tốt cho sức khoẻ trên.

Trong sự kiện, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm hai sản phẩm Nghệ Tây Hy Lạp Kroko Kozanis và Mứt mận Magiune thuộc vùng Topoloveni, Rumani và đã để lại những phản hồi rất tích cực. Chị Nguyễn Mai Phương chia sẻ: "Tôi là người hay sử dụng saffron hàng ngày để nâng cao sức khoẻ, tuy nhiên, việc không lựa chọn được chỗ uy tín để mua khiến tôi cảm thấy sử dụng rất "vô thưởng vô phạt". Hôm nay được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm chính hãng, tôi cảm thấy yên tâm và có sự khác biệt rõ rệt với các sản phẩm tôi dùng trước đó".

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ

 

Bình luận

    Chưa có bình luận