Honda Việt Nam ra mắt BR-V hoàn toàn mới và Honda City phiên bản mới

Ngày 4/7 tại Hà Nội, Honda Việt Nam ra mắt BR-V - mẫu xe đa dụng cabin rộng (MPV) - nhập khẩu chính hãng từ Indonesia và Honda City mới.

 

BR-V là mẫu xe đa dụng cabin rộng (MPV) nhập khẩu chính hãng từ Indonesia với 2 phiên bản: G và L. Trong phân khúc MPV phổ thông ở thị trường Việt Nam, BR-V cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, Hyundai Stargazer.

Mẫu xe 7 chỗ thông dụng này có giá bán cụ thể là bản G giá 661 triệu đồng và bản L giá 705 triệu. Riêng màu trắng ngọc trai cộng thêm 5 triệu trên cả hai bản. Nếu so về giá, mẫu Honda BR-V không bao nhiêu so với các đối thủ trong phân khúc (chỉ tính bản số tự động) như Mitsubishi Xpander giá 598 - 698 triệu đồng, Hyundai Stargazer 575 - 685 triệu đồng, Toyota Veloz 658 - 698 triệu đồng.

Hai bản G và L trang bị có khác nhau, cụ thể là bản L có đèn pha LED, đèn sương mù LED. Trong khi bản G sử dụng đèn halogen và không có đèn sương mù.

BR-V dùng động cơ xăng 1.5 i-VTEC tương tự Honda City. Gói công nghệ an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn với các tính năng như phanh tự động giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng gồm dải tốc độ thấp, thông báo xe phía trước khởi hành, hỗ trợ giữ làn. Bản L thêm camera hỗ trợ quan sát làn đường. BR-V còn có tính năng khởi động xe từ xa tùy phiên bản, hệ thống tự động khóa cửa. Bản L trang bị 6 túi khí, trong khi bản G chỉ có 4 túi khí.

Mẫu xe Honda BR-V

Lâu này, phân khúc MPV vẫn là sân chơi của Xpander với doanh số hàng tháng luôn cao nhất, nửa đầu năm tổng số xe bán được gần 6.700 chiếc, tiếp đến là Veloz  3.640 chiếc và Stargazer gần 1.730 xe.

So với các đối thủ, những mẫu xe của Honda thiên về cảm giác lái và tính năng an toàn nhỉnh hơn. Honda cũng định vị sản phẩm có giá cao hơn trong phân khúc. Cả Xpander và BR-V cũng phát triển tại Indonesia, thị trường tiêu thụ MPV nhiều nhất Đông Nam Á. Sự xuất hiện của BR-V giúp Honda đa dạng hóa danh mục sản phẩm. BR-V sẽ được bán tại Việt Nam từ 12/7.

Cũng trong hôm nay, Honda Việt Nam ra mắt Honda City phiên bản mới. là mẫu xe được nghiên cứu và thiết kế dựa trên các đặc điểm phù hợp với thị hiếu của khách hàng châu Á. Sau hơn 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Honda city vẫn luôn được khách hàng đánh giá cao nhờ thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến với hơn 75.503 xe đã được giao đến tay khách hàng Việt Nam (số liệu tính đến tháng 5/2023). Chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam từ tháng 12 năm 2020, Honda City thế hệ thứ 5 đã đạt được nhiều thành tựu, minh chứng là mẫu xe này luôn nằm trong “Top 3 xe bán chạy nhất” phân khúc B và cũng là một trong số những xe bán chạy nhất thị trường xe du lịch tại Việt Nam, đồng thời liên tiếp đạt được Danh hiệu “Xe được yêu thích nhất” phân khúc xe gầm thấp cỡ B tại Lễ công bố Danh hiệu “Xe của năm 2022” và “Xe của năm 2023” do hai cộng đồng người sử dụng xe ô tô lớn nhất Việt Nam - Otosaigon và Otofun tổ chức.

Honda City mới

Nối tiếp thành công đó, ngày 4 tháng 7 năm 2023, Honda City bản nâng cấp mới chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam với thông điệp “Kiêu hãnh vươn xa”, hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm nâng tầm trên mẫu xe này nhờ duy trì những giá trị cốt lõi nổi bật của ô tô Honda: “Thiết kế thể thao - Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến - Thân thiện với môi trường - An toàn vượt trội”.

Honda City mới gồm ba phiên bản (RS, L, G) cùng 6 màu ngoại thất được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam. trong đó, giá bán lẻ đề xuất của bản g là 559 triệu đồng, bản L 589 triệu đồng và bản RS 609 triệu đồng.

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận