CTO FPT: 'Sáng tạo giúp FPT kiến tạo hạnh phúc, góp phần hưng thịnh quốc gia'

Trong khuôn khổ chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC), Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT - Vũ Anh Tú chia sẻ về chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo giúp FPT tăng 30% năng suất lao động, thúc đẩy kinh doanh, góp phần hưng thịnh quốc gia.

 

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC) là chương trình hiện thực hóa tầm nhìn của Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN), do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta tổ chức. Chương trình nhằm tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức hoặc cá nhân trên toàn thế giới để giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững.

Đổi mới sáng tạo giúp FPT phát triển

Tại sự kiện, ông Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT khẳng định: “Đổi mới sáng tạo là DNA của FPT. Các nhà sáng lập FPT đã nhận định rằng, chỉ có đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ mới giúp tập đoàn phát triển và góp phần hưng thịnh quốc gia”.

Vì lẽ đó, trong suốt 35 năm qua, giúp FPT tiên phong trong rất nhiều lĩnh vực: Tiên phong mang các giải pháp công nghệ vào đời sống tại Việt Nam; Xuất khẩu phần mềm mở mang bờ cõi trí tuệ, ghi tên Việt Nam trên bản đồ số thế giới; Tiên phong xây dựng mô hình giáo dục thực học thực nghiệp... để phụng sự và phồn vinh quốc gia.

Để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, Tập đoàn FPT không ngừng xây dựng sân chơi khuyến khích khởi nghiệp nội bộ. Có hơn 4.500 sáng kiến về công nghệ, giúp tập đoàn FPT tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng, tăng 30% năng suất lao động mỗi năm.

Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT - Vũ Anh Tú chia sẻ về chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo giúp FPT tăng 30% năng suất lao động, thúc đẩy kinh doanh, góp phần hưng thịnh quốc gia.

Ngoài ra, sản phẩm tham gia giải thưởng Giải pháp Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 của FPT đều được trưởng thành từ chương trình khởi nghiệp trong lòng tập đoàn. Các sản phẩm này đã giúp không chỉ FPT mà còn các doanh nghiệp toàn cầu đột phá về suất lao động, tối ưu vận hành, mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc và đưa ra hướng kinh doanh mới.

“Chúng tôi cũng không ngừng hỗ trợ và chắp cánh cộng đồng công nghệ - doanh nghiệp Việt Nam, hiện thực mục tiêu kiến tạo hạnh phúc cho mọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong thời đại số bằng sức mạnh công nghệ”, ông Vũ Anh Tú khẳng định.

Năm 2021, FPT đã hợp lực với Base.vn, một start-up về nền tảng quản trị cho doanh nghiệp SME. Tập đoàn duy trì quỹ FPT Venture, FPT Accelerator, để góp phần xây dựng hệ sinh thái công nghệ cho Việt Nam. Hiện, hơn 100 start-up đăng ký tham gia chương trình hỗ trợ hạ tầng công nghệ của FPT, trị giá hàng tỷ đồng/dự án.

Trong nhiều năm gần đây, FPT đã hợp tác với các trường viện trên toàn cầu để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo như Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới như Mila (Canada), Đại học Warwick (Anh), công ty tiên phong về trí tuệ nhân tạo Landing AI (Mỹ). Mỗi tháng, FPT cung cấp API về AI cho 30.000 lập trình viên của Việt Nam để xây dựng, phát triển các giải pháp về trí tuệ nhân tạo.

Chương trình, sản phẩm Made by FPT dành cho cộng đồng khởi nghiệp

Để ủng hộ cộng đồng khởi nghiệp tăng tốc, các công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT đã thiết kế những chương trình phù hợp và mang đến giải pháp, sản phẩm dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

FPT Smart Cloud hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ xây dựng và triển khai các ứng dụng, sản phẩm trên nền tảng hạ tầng vững mạnh, khai thác tối đa các lợi thế từ công nghệ AI & Cloud cùng nguồn tài nguyên sẵn có về nguồn lực, mạng lưới kết nối toàn cầu của Tập đoàn lớn như FPT.  Các doanh nghiệp có cơ hội sử dụng voucher 20 triệu đồng triển khai các ứng dụng và sản phẩm trên nền tảng điện toán đám mây FPT Cloud.

“Chú trọng đầu tư vào các ý tưởng mang tính đột phá, táo bạo là điều luôn được FPT Smart Cloud ưu tiên. Chúng tôi mong muốn trở thành bệ phóng cho các kỳ lân Việt nhờ những lợi thế và đột phá bằng công nghệ, cùng những kinh nghiệm quý giá khi tiên phong khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp” – Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc FPT Smart Cloud chia sẻ.

FPT Information System hỗ trợ các doanh nghiệp gói 30 ngày sử dụng không giới hạn các giải pháp tự động hóa cho nghiệp vụ kế toán UBot; Gói 200 hợp đồng điện tử FPT.eContract có xác thực tích xanh với Bộ Công Thương; 500 hóa đơn điện tử FPT.eInvoice, đã bao gồm chi phí bản quyền. 500 lượt ký chữ ký số FPT.eSign, 200 lượt ký số cấp dấu thời gian (TSA).

akaBot - FPT đã được vinh danh Giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất năm 2023

Cũng trong khuôn khổ chương trình, giải pháp Tự động hóa quy trình nghiệp vụ akaBot thuộc Tập đoàn FPT đã lọt Top 4 Giải pháp đổi mới sáng tạo xuất sắc nhất với danh hiệu “Ngôi sao đổi mới sáng tạo”. akaBot là giải pháp Tự động hóa quy trình nghiệp vụ (Robotic Process Automation - RPA) toàn diện cho doanh nghiệp được phát triển bởi tập đoàn FPT với các “trợ lý robot” có khả năng mô phỏng thao tác của con người, giúp thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại với số lượng lớn.

Ông Trần Đăng Hoà (thứ tư từ trái sang) - Chủ tịch Công ty Hệ thống Thông tin FPT - Công ty Thành viên Tập đoàn FPT nhận danh hiệu “Ngôi sao đổi mới sáng tạo” cho giải pháp akaBot.

Hiện, akaBot đang phục vụ hơn 3.500 doanh nghiệp tại 21 quốc gia với hơn 10.000 robot ảo được triển khai. Trợ lý ảo của akaBot đã giải phóng hơn 11 triệu nhân viên của toàn bộ khách hàng khỏi các tác vụ nhàm chán; rút ngắn 70% thời gian, tiết kiệm tới 21,9 triệu giờ làm việc/năm. Bên cạnh đó, akaBot cũng giúp góp phần giảm thiểu 60% lượng giấy tờ sử dụng.

“akaBot giải quyết bài toán tự động hóa quy trình cho doanh nghiệp được coi là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển sản phẩm và đổi mới sáng tạo tại FPT. Chúng tôi luôn nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp, hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo hạnh phúc cho người dân, doanh nghiệp”, ông Trần Đăng Hoà - Chủ tịch Công ty Hệ thống Thông tin FPT cho biết.

Bên cạnh akaBot, Giải pháp Hợp đồng điện tử - FPT.eContract cũng được vinh danh trong Top 24 Giải pháp đổi mới sáng tạo. FPT.eContract là một trong những giải pháp dẫn đầu trên thị trường ký kết điện tử với dấu ấn: Hơn 2.000.000 giao dịch, hơn 4.000.000 đối tác ký và hơn 1.500 khách hàng doanh nghiệp ký kết từ xa trên nền tảng, tiêu biểu như: VNPay, Vietjet, Be, Tiki, 30Shine...

Thành lập năm 1988, Tập đoàn FPT khai mở những con đường chưa từng có dấu chân với nguồn vốn là tinh thần sáng tạo, tiên phong. Sau 35 năm, FPT là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam với hơn 60.000 nhân sự, 290 văn phòng tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, hoạt động trong 3 lĩnh vực Công nghệ - Viễn thông - Giáo dục. FPT được hàng chục triệu khách hàng trên phạm vi toàn cầu ghi nhận, đạt nhiều thành tựu. Đặt sứ mệnh “Kiến tạo Hạnh phúc” mọi tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân bằng công nghệ, FPT sẽ nỗ lực xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia số hạnh phúc.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận