Tập đoàn FPT được vinh danh Great Place to Work 2023 – 2024

Với gần 90% đánh giá tích cực từ nhân viên, Tập đoàn FPT - một trong những Tập đoàn Công nghệ hàng đầu tại Việt Nam được chứng nhận và danh hiệu uy tín của Great Place To Work cho 'Nơi làm việc xuất sắc'.

 

Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của FPT trong suốt 35 năm qua để kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc và văn hóa làm việc đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tập đoàn FPT được vinh danh Great Place to Work 2023 - 2024

Theo công bố của GPTW - cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, tập đoàn FPT được trao chứng nhận Great Place to Work, kết quả được đánh giá dựa trên khảo sát CBNV vào tháng 8 vừa qua. Đánh giá khảo sát của GPTW cho thấy, Tập đoàn FPT được nhân viên đánh giá cao nhất ở các yếu tố: chỉ số công bằng; môi trường làm việc thân thiện; chỉ số tự hào của CBNV đối với tập thể; chỉ số gắn kết đồng nghiệp; chỉ số hài lòng về lãnh đạo.

Tập đoàn FPT được thành lập ngày 13/09/1988 từ 13 nhà sáng lập. Tính đến 08/2023, FPT đã có hơn 63,000 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn cầu, trong đó có 5000 CBNV đang làm việc tại 30 quốc gia trên thế giới, 2500 cán bộ là người nước ngoài. Với quy mô và sự hiện diện trên toàn thế giới, Tập đoàn FPT đặt mục tiêu xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc nhằm tạo tiền đề tăng trưởng trong các năm tiếp theo.

Biểu đồ tăng trưởng nhân sự FPT qua 35 năm. Số liệu bao gồm các công ty thành viên và công ty liên kết.

FPT xác định con người là yếu tố cốt lõi do đó thường xuyên đưa ra chính sách khác biệt trên thị trường, chú trọng tới trải nghiệm nhân viên để phù hợp với nhu cầu của thế hệ trẻ, thể hiện sự linh hoạt và đổi mới không ngừng. Một trong các chính sách tiêu biểu đó chính sách an cư lạc nghiệp với mục tiêu 6.000 nhân viên có nhà và xe trong 3 năm tới. Hiện tại, đã có 2600 cán bộ nhân viên tham gia chính sách này.

Không chỉ đưa ra những chính sách hỗ trợ đời sống của các CBNV và người thân, FPT còn nỗ lực xây dựng hệ sinh thái khép kín, văn phòng ở đâu sẽ có khu đô thị ở đó với trang thiết bị hiện đại và tiện ích như bể bơi, phòng gym, quán cà phê, sân bóng đá, tennis, golf…. Sắp tới sẽ có những 'làng FPT' tại Nhật Bản, tại Mỹ để nhân viên được hưởng trọn vẹn tiện ích.

FPT xác định con người là yếu tố cốt lõi

Với nguồn nhân lực GenZ chiếm hơn 50% số lượng nhân viên, FPT tự tin là mảnh đất giúp nhiều gương mặt trẻ khai phá tiềm lực của bản thân, trao cơ hội để người trẻ thể hiện năng lực và cháy hết mình vì đam mê. Các chương trình, cuộc thi được tổ chức thường niên như Trạng FPT, Top 100 FPT, FPT Under 35, Ikhien… nhằm tìm kiếm, tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong Tập đoàn, từ đó có cơ sở xếp hạng, bổ nhiệm cán bộ.

Hơn thế, FPT tôn trọng những giá trị khác biệt, quan điểm cá nhân, đặt niềm tin và trao cơ hội cho các tài năng công nghệ trẻ, tạo điều kiện và cổ vũ họ sáng tạo, trải nghiệm thử thách, làm những công việc họ yêu thích, làm ra các sản phẩm phục vụ hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT chia sẻ: “Chúng tôi muốn mỗi nhân viên FPT mong trời chóng sáng để đến công ty để bắt đầu làm việc với tràn ngập tiếng cười. Hạnh phúc được hiểu không chỉ là của người FPT mà là của bố mẹ, con cái họ. Chúng tôi muốn FPT là một tổ chức mà đã đến thì không đi đâu được nữa. Chúng tôi đang lo nhà cửa, xe cộ… để người FPT an tâm làm việc. Tham vọng đến 2035 của FPT là có 1 triệu nhân sự chất lượng cao. Con đường còn nhiều chông gai, gian khổ, nhưng chúng tôi đã nhìn thấy nụ cười của nhân viên. FPT hứa sẽ dấn thân và sáng tạo để bất kỳ hoàn cảnh nào thì nụ cười ấy cũng không thể tắt”.

Chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc" của Great Place to Work không chỉ là một sự công nhận, mà còn là món quà ý nghĩa trong dịp kỷ niệm sinh nhật 35 năm FPT. FPT là tập đoàn toàn cầu với tầm nhìn và sứ mệnh lớn lao đang không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ mà còn dẫn đầu trong việc tạo ra nơi làm việc hạnh phúc nhất cho nhân viên.

Great Place to Work® là cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc, mang tới Việt Nam với hơn 30 năm kinh nghiệm đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu và dữ liệu để giúp mọi nơi làm việc đều là Nơi làm việc Xuất sắc vì tất cả (Great Place To Work® For All™). Nền tảng khảo sát thuộc sở hữu của Great Place to Work® và mô hình Vì tất cả giúp các doanh nghiệp thẩm định trải nghiệm của người lao động và chứng nhận Nơi làm việc Xuất sắc cho những doanh nghiệp mẫu mực với cơ hội góp mặt trong các bảng xếp hạng Nơi làm việc Xuất sắc Hàng đầu.

GPTW đánh giá Nơi làm việc xuất sắc thông qua Khảo sát Chỉ số Tin cậy (Trust Index™ Survey), đo lường ba mối quan hệ trọng yếu dẫn dắt trải nghiệm của người lao động tại nơi làm việc - với lãnh đạo, đồng nghiệp và chính công việc của họ - được mô tả theo năm phạm vi: Uy tín (Credibility), Tôn trọng (Respect), Công bằng (Fairness), Tự hào (Pride) và Tình đồng nghiệp (Camaraderie).

Trước đó, FPT Software (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) được GPTW vinh danh nơi làm việc xuất sắc tại Nhật Bản và Mỹ. Việc tham dự các giải thưởng có quy mô, uy tín lâu năm trên thế giới nằm trong chiến lược toàn cầu hóa với mục đích không chỉ tăng trưởng về doanh thu mà còn tăng trưởng liên tục về số lượng nhân sự của FPT trong những năm tới.

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận