Kiến tạo nhà máy xanh - tạo nên thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế

Công ty TNHH Việt Thuận luôn luôn quan tâm đến quyền lợi nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng.

 

Công ty TNHH May Việt Thuận (Công ty Việt Thuận) được thành lập năm 2015 và chính thức đi vào hoạt động năm 2016. Tọa lạc tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định, nơi được mệnh danh là “thành phố Dệt”, tận dụng được nguồn lao động lành nghề nơi đây cùng với mục tiêu “xây dựng nhà máy sản xuất đồ thể thao mang tầm cỡ quốc tế”, Công ty TNHH May Việt Thuận đã đóng góp rất nhiều cho thành công của mảng quần áo thể thao trong ngành dệt may Nam Định và Việt Nam.

Để xây dựng được vị thế đó, Công ty TNHH May Việt Thuận đã nỗ lực giữ gìn giá trị cốt lõi là “uy tín - trách nhiệm - đổi mới”. Trải qua quá trình hình thành và phát triển những giá trị cốt lõi này đã và đang giúp Công ty giữ vững vị trí đối tác chiến lược của nhiều nhãn hàng. Công ty TNHH May Việt Thuận  luôn luôn tuân thủ các dịch vụ của khách hàng, đối tác cũng như các mối quan hệ hợp tác khác.

Điểm nổi bật của Công ty TNHH May Việt Thuận không chỉ về mặt công suất, sản lượng mà còn là trách nhiệm thực hiện các tiêu chí về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp. Khuôn viên rợp bóng cây xanh là những ấn tượng sâu sắc đối với bất kỳ ai khi có dịp được đến tham quan Công ty TNHH May Việt Thuận. Đặc biệt, khi bước vào khu sản xuất không hề có bụi bẩn và tiếng ồn của máy móc, thay vào đó là không gian được thiết kế mở gần gũi với thiên nhiên, trong lành, mát mẻ.

Ẩn mình trong môi trường xanh, Công ty TNHH May Việt Thuận đã được công nhận LEED với giải Vàng. Đây là tiêu chuẩn công trình xanh hàng đầu và phổ biến tại 150 quốc gia trên thế giới. Thiết kế đạt hiệu quả sử dụng năng lượng (LEED) là chứng chỉ danh tiếng và có giá trị nhất trong việc đánh giá các công trình xanh trên toàn cầu. Nằm trong danh sách giải Vàng là các thiết kế được xem như hình mẫu cho sự tiên tiến: không chỉ đáp ứng nhu cầu con người mà còn đảm bảo trân trọng thiên nhiên.

Công ty TNHH May Việt Thuận có diện tích 53.000 mét vuông. Tổng thể khu vực nhà máy được chia thành 5 khu vực chính: Nhà điều hành, Nhà ăn công nhân viên và khu vực nhà để xe, Khu vực sản xuất xưởng 1, Khu vực sản xuất xưởng 2 và kho nguyên phụ liệu. Diện tích cây xanh của nhà máy trên 11.000 mét vuông, với hoa và cây được trồng dọc các lối đi.

Ông Peter Chen, Trợ lý đặc biệt Phòng Tổng Giám đốc, Công ty TNHH May Việt Thuận, cho biết: “Ngay từ khi bắt đầu quy hoạch nhà máy chúng tôi đề ra tầm nhìn dài hạn về việc phủ xanh toàn nhà máy. Mít, xoài vào mùa hè và bưởi vào mùa thu đan xen vào nhau tạo thành bức tranh đẹp. Hiện nay nơi đây đã trở thành địa điểm được các báo chí, truyền thông quan tâm khi tìm hiểu về các công ty ngành dệt may ở Nam Định”.

Công ty TNHH May Việt Thuận còn nỗ lực xây dựng văn hoá DN, xây dựng Công ty trở thành ngôi nhà chung của 2.400 cán bộ công nhân viên. Định hướng của Công ty TNHH May Việt Thuận lấy con người là điểm khởi đầu và đích đến cuối cùng trong hoạt động quản lý. Các nhà quản lý và kỹ thuật viên làm việc tại Công ty có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc phong phú. Công ty coi trọng việc quản lý nhân sự, mặc dù họ đến từ các nước khác nhau, có kinh nghiệm làm việc và quan niệm sống khác nhau nhưng họ đều đóng góp kỹ năng chuyên môn cho đại gia đình Việt Thuận và cùng nhau nỗ lực vì sự phát triển của công ty. Mọi người đều tìm kiếm điểm chung trong khi duy trì những khác biệt, cùng nhau đàm phán, làm việc, tôn trọng ý kiến của đa số và đạt được mục tiêu quản lý hài hòa.

Ông Peter Chen cho biết, Công ty TNHH May Việt Thuận lấy sự nghiêm túc và thực tế là phương pháp quản lý, và sự hài hòa là mục đích quản lý. Hai điều này bổ sung lẫn nhau trong cách quản lý Việt Thuận. Từ việc lập kế hoạch dài hạn của công ty đến việc chăm sóc từng bông hoa, ngọn cỏ, các cuộc họp liên quan sẽ được tổ chức với thái độ làm việc nghiêm túc. Sau khi thảo luận sẽ thống nhất để đưa ra giải pháp tốt nhất để xử lý công việc. Để thực hiện các công việc, các nhà quản lý người nước ngoài luôn luôn phối hợp chặt chẽ với người lao động bản địa để có kết quả cao nhất, hoàn mỹ nhất.

Ngoài việc tập trung vào sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH May Việt Thuận còn có sự phối hợp chặt chẽ với liên đoàn lao động về các hoạt động phúc lợi cho người lao động và các hoạt động liên quan khác. Tích cực triển khai các hoạt động trong các dịp lễ hội như bốc thăm trúng thưởng dịp Tết Nguyên Đán, tặng quà ngày thiếu nhi, hoạt động vẽ tranh Trung thu cho con em nhân viên, hoạt động cắm hoa và thi sắc đẹp nhân ngày Phụ nữ, hoạt động tặng kẹo Giáng sinh…

Tất cả nhân viên là một gia đình của Công ty TNHH May Việt Thuận. Công ty luôn đặt an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu bởi nếu không sản xuất an toàn sẽ không có sản phẩm xuất sắc. Vì vậy, thông qua việc nhắc nhở, hướng dẫn liên tục, nhân viên được nhắc nhở tuân thủ các quy trình vận hành tiêu chuẩn tại nơi làm việc. Vì mỗi nhân viên đều là một thành viên trong gia đình nên Công ty TNHH May Việt Thuận có trách nhiệm và nghĩa vụ đảm bảo mọi thành viên trong gia đình đều ra ngoài an toàn và trở về nhà khỏe mạnh.

Một môi trường làm việc tôn trọng lẫn nhau, một cộng đồng chuyên môn vững chắc, một ban lãnh đạo luôn luôn quan tâm đời sống của nhân viên và một không gian sạch sẽ, an toàn, đẹp, để thư giãn sau những giờ lao động chính là nguồn động lực để tập thể người lao động của Công ty TNHH May Việt Thuận gắn bó hơn, nỗ lực hơn, phấn đấu cùng nhau hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, Công ty TNHH May Việt Thuận không chỉ phát triển về chiều rộng mà còn phát triển về chiều sâu, góp phần nâng tầm sản phẩm trên thị trường quốc tế./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận