Điện lực miền Trung cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google Maps

EVNCPC hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện, trong đó, hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng web, app CSKH trên thiết bị di động.

 

Từ tháng 8/2023, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) triển khai cung cấp dịch vụ điện trên nền bản đồ số Google maps thông qua website và App EVNCPC CSKH. Bước đầu áp dụng, công nghệ này được khách hàng ghi nhận, đánh giá tốt.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung hiện có hơn 4,6 triệu khách hàng sử dụng điện. Trong đó, hơn 3,2 triệu tài khoản đã đăng ký sử dụng web, app CSKH trên thiết bị di động. Với khối lượng quản lý lớn, từ đầu năm đến nay, EVNCPC cũng đã tiếp nhận 7.600 yêu cầu liên quan sửa chữa điện, báo sự cố và gần 70 ngàn yêu cầu cấp điện mới thông qua Web/App chăm sóc khách hàng.

Các cột điện được định vị và hiển thị trực quan trên nền Google maps qua web và app EVNCPC CSKH

Từ tháng 8/2023, EVNCPC tích hợp công nghệ bản đồ số Google maps vào website và app CSKH. Đây là bước tiến trong việc tạo sự thuận tiện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao năng suất lao động trong các nghiệp vụ liên quan.

Theo đó, chương trình được áp dụng cho 2 dịch vụ: “Cấp điện mới hạ áp” và “Thông tin xử lý sự cố điện” trên nền bản đồ Google maps thông qua ứng dụng Web/App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Điểm đặc biệt của chương trình là khi khách hàng chọn “Báo mất điện” hoặc “Đăng ký mua điện” từ giao diện web/app, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị địa chỉ trên nền bản đồ Google maps mà khách hàng đăng ký ban đầu, từ đó xuất hiện danh sách và hình ảnh các cột điện gần nhất. Từ đó, khách hàng lựa chọn vị trí thích hợp, điền thông tin yêu cầu và làm theo trình tự được hướng dẫn để hoàn tất dịch vụ.

Khách hàng có thể theo dõi trên bản đồ Google maps quãng đường nhân viên điện lực đang di chuyển, trạng thái đang xử lý hoặc hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhắn tin trực tiếp với nhân viên trên Web/App nếu cần trao đổi thêm thông tin. Ngoài ra, khách hàng có thể xác nhận hủy yêu cầu nếu nhà khách hàng đã có điện lại hoặc không có nhu cầu cấp điện nữa.

Thông qua ứng dụng web, app CSKH có tích hợp Google maps, tổ trực sự cố dễ dàng xác nhận vị trí mất điện, phân loại tình trạng mất điện để xử lý một cách nhanh chóng nhất.

Giới thiệu, hướng dẫn khách hàng cách thao tác, sử dụng các chức năng mới của App EVNCPC CSKH.

Với ứng dụng này, Điện lực quận/huyện có thể tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại nơi cấp điện mà không cần khách hàng phải đến Điện lực quận/huyện để hoàn thiện thủ tục. Ngoài ra, từ thông tin của khách hàng cung cấp, có thể ước tính khoảng cách cấp điện để báo chi phí cho khách hàng về dịch vụ thi công đường dây sau công tơ, giúp khách hàng chủ động hơn trong công tác chuẩn bị.

Chuyển đổi số là nhiệm vụ mà Tổng Công ty Điện lực miền Trung đầu tư thực hiện. Bà Lê Thị Cẩm Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết: Trước đây, công tơ điện là công tơ cơ khí. Vì vậy, công nhân ghi điện là công nhân phải đi ra, đứng dưới công tơ, đọc số, chốt số rồi mới về viết hóa đơn. Với lộ trình hiện đại hóa lưới điện, đến tháng 3, năm 2023 này, EVNCPC đã lắp đặt 100 công tơ điện tử và đo xa cho khách hàng của mình, không cần phải đi tới nhà để ghi chỉ số như ngày xưa nữa./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận