'Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tiếp B2B'

Alibaba.com và Cục Xúc tiến Thương Mại (Vietrade) - Bộ Công Thương phối hợp tổ chức 'Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tiếp B2B'.

 

Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B), cùng với sự hỗ trợ từ Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương, công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn để đại diện cho năng lực thương mại quốc gia tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn TMĐT Alibaba.com. Thông báo được đưa ra trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị Quốc Tế về xuất khẩu trực tuyến B2B với chủ đề “Smart Up Your Trade, Leading Your Way”, một sự kiện đặc biệt dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.

Hội nghị này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội xúc tiến xuất khẩu trên nền tảng số.

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp đã được diễn ra từ ngày 28 /11/2023 -  15/1/2024, với mục tiêu tìm kiếm những doanh nghiệp xuất sắc nhất của Việt Nam dựa trên 14 tiêu chí đánh giá, bao gồm chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, trình độ thương mại điện tử, tiềm năng xuất khẩu, quy mô kinh doanh, phân bố địa lý và nhiều yếu tố khác.

Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã bày tỏ lời chúc mừng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ được lọt vào danh sách tuyển chọn, “Gian hàng Quốc Gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với người tiêu dùng toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế của họ. Chúng tôi ghi nhận những thành tựu của các công ty này và rất vui mừng được hỗ trợ họ vươn tới tiềm năng tối đa của mình trên thị trường thế giới.”

Các nhà cung cấp Việt Nam được chọn cho chương trình này không chỉ được hưởng lợi từ việc khả năng hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng Quốc Gia Việt Nam trên Alibaba.com mà còn được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh của họ trên Alibaba.com. Phạm vi chia sẻ kiến thức bao gồm nhiều khía cạnh của thương mại quốc tế, từ hoạt động thương mại điện tử đến vận chuyển quốc tế, hậu cần và luật thương mại. Chương trình cũng được kỳ vọng sẽ mở ra những con đường cho sự tăng trưởng xuất khẩu cho các nhà cung cấp tham gia thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người mua - người bán và cơ hội học hỏi lẫn nhau.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xuất Tiến thương mại (Vietrade), Bộ Công Thương nhận định: “Chương trình này không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam trên một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới mà còn hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng tầm nhìn và nắm bắt những cơ hội tiềm năng tại thị trường quốc tế. Chúng tôi tin rằng thông qua các nền tảng như Alibaba.com, chúng tôi đang tạo ra bước đệm cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử và kinh doanh, đặt nền móng cho sự phát triển kinh tế bền vững và được quốc tế công nhận."

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động năm 2023, ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Trưởng phòng Chính phủ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, khẳng định tầm quan trọng của  chuyển đổi số như một chất xúc tác cho hoạt động kinh doanh. "Phân tích và triển khai các chiến lược sáng suốt trong thương mại điện tử B2B là yếu tố then chốt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phát triển mạnh mẽ vào năm 2024," ông tuyên bố, đồng thời nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc sử dụng công nghệ để tiếp cận thông minh và sáng tạo vào thương mại điện tử xuyên biên giới.

Công ty TNHH MTV SX TM Dịch Vụ Hành Sanh, thương hiệu quạt điện truyền thống Việt Nam, đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Alibaba.com năm 2019, ghi nhận mức doanh thu 150.000 USD từ thị trường quốc tế trong năm đầu tiên tham gia. Với sự hỗ trợ của Alibaba.com, Hành Sanh nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia. Tham gia Gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com, Hành Sanh mong muốn  mở rộng hơn nữa phạm vi hoạt động thương mại và củng cố vị thế cạnh tranh.

Ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám đốc TNHH MTV SX TM Dịch Vụ Hành Sanh đã bày tỏ niềm tự hào khi được nằm trong top 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Gian hàng Quốc Gia Việt Nam, coi đó là sự công nhận cho sự cần cù của họ và là cánh cửa để kết nối với các khách hàng quốc tế quan trọng. “Chúng tôi mong muốn tận dụng các nguồn lực của Alibaba.com cho sự phát triển kinh doanh của chúng tôi, đồng thời nâng cao vị thế của các thương hiệu và sản phẩm Việt Nam trên toàn thế giới” ông nói.

Tại sự kiện này, Alibaba.com cũng giới thiệu Smart Assistant, một trợ lý cá nhân thông minh được thiết kế để tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh bằng cách hỗ trợ tối ưu hóa danh sách sản phẩm, hỗ trợ trò chuyện với khách hàng cũng như việc phân tích dữ liệu tốt nhất, từ đó thúc đẩy tăng trưởng và hiệu quả hoạt động kinh doanh.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận