Tiểu bang Washington hợp tác với MM Mega Market phân phối sản phẩm

Trong cuối tháng 4 và tháng 5, MM Mega Market có chương trình giới thiệu các loại táo Mỹ như táo đỏ Red Delicious, táo xanh Granny Smith và táo Ambrosia.

 

Ngày 11/4, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, đoàn thương mại tiểu bang Washington, Hoa Kỳ cho biết thông qua các hệ thống bán lẻ hy vọng chính phủ Việt Nam có thể hỗ trợ để việc nhập nông sản Hoa Kỳ được thuận lợi hơn. Đặc biệt là các sản phẩm Táo, một trong những thế mạnh của tiểu bang này.

Đoàn thương mại tiểu bang Washington, Hoa Kỳ đến tham quan, khảo sát thị trường tại siêu thị MM Mega Market An Phú, (TP Thủ Đức, TP HCM).

Sau khi đặt chân đến thủ đô Hà Nội và TP HCM, các thành viên phái đoàn Hoa Kỳ có cuộc gặp song phương cùng những nhà lãnh đạo phía Việt Nam tham quan những cơ sở sản xuất và trung tâm đổi mới; gặp gỡ các nhà lãnh đạo văn hóa và giáo dục các trường đại học; dự nhiều sự kiện liên quan đến hoạt động kết nối doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm.

MM Mega Market Việt Nam là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất được lựa chọn trong chuyến thăm của đoàn thương mại tiểu bang Washington.

Trao đổi với báo chí tại buổi tham quan và khảo sát tiêu thụ táo tại siêu thị MM Mega Market An Phú, (TP Thủ Đức, TP HCM), ông Derek Sandison, Bộ Trưởng Bộ Nông Nghiệp tiểu bang Washington, cho biết: Mặc dù Hoa Kỳ không nằm trong Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), thuế nhập khẩu táo từ Hoa Kỳ cao hơn từ New Zealand vào Việt Nam, nhưng tiểu bang này dự định sẽ xuất khẩu một lượng lớn (khoảng 900 tấn) vào Việt Nam trong những ngày tới.

Ông Derek Sandison, Bộ Trưởng Bộ Nông Nghiệp tiểu bang Washington chia sẻ với báo chí.

Theo đó tiểu bang Washington có khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt thích hợp cho việc trồng táo. Chúng tôi có thể cung cấp nhiều chủng loại táo với chất lượng cao và sản lượng lớn. Ngành nông nghiệp tiểu bang Washington mong muốn hợp tác với các công ty bán lẻ như MM Mega Market để phân phối Táo, Cherry, rượu vang, sản phẩm từ trứng cùng một số sản phẩm nông sản khác – Bộ Trưởng Bộ Nông Nghiệp tiểu bang Washington cho biết.

Tiểu bang Washington dự định sẽ xuất khẩu khoảng 900 tấn Táo và các sản phẩm từ sữa và thịt bò, lúa mì... vào Việt Nam.

Ông Derek Sandison cũng khẳng định, sau chuyến tham quan, khảo sát thị trường, đoàn thương mại tiểu bang Washington, Hoa Kỳ cũng kỳ vọng tăng lượng xuất khẩu và sức mua các sản phẩm của Washington tại Việt Nam, qua đó mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác mới.

Ngành nông nghiệp tiểu bang Washington mong muốn hợp tác với các công ty bán lẻ như MM Mega Market để phân phối Táo, Cherry, rượu vang…

MM Mega Market Việt Nam là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) duy nhất được lựa chọn trong chuyến thăm của đoàn thương mại tiểu bang Washington. Trong cuối tháng 4 và tháng 5, MM Mega Market có chương trình giới thiệu các loại táo Mỹ như táo đỏ Red Delicious, táo xanh Granny Smith và táo Ambrosia./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận