Đồng thuận giao ACV đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp có văn bản đồng thuận phương án giao ACV đầu tư khai thác nhà ga T3 Tân Sơn Nhất.

 

Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) khẳng định cơ quan này “đồng ý phương án đề xuất của Bộ GTVT, giao ACV - Người khai thác cảng làm chủ đầu tư thực hiện dự án bằng nguồn vốn doanh nghiệp”.

Văn bản do Phó Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Thị Phú Hà ký nêu rõ: Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là 1 trong 21 cảng đang được giao ACV quản lý, khai thác, cung cấp chuỗi dịch vụ hàng không liên tục từ khu bay, sân đỗ máy bay, nhà ga hành khách. Vì vậy, việc để ACV đầu tư và khai thác thêm 1 nhà ga tại Tân Sơn Nhất không chỉ bảo đảm nguyên tắc mỗi cảng hàng không, sân bay chỉ có một đơn vị khai thác mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác hiệu quả, đồng bộ dây chuyền phục vụ với các nhà ga T1, T2 hiện có, tối ưu và nâng cao hiệu quả dự án và các công trình mà ACV đã đầu tư và đang khai thác.

Việc để ACV đầu tư, khai thác nhà ga T3 Tân Sơn Nhất bảo đảm nguyên tắc mỗi cảng hàng không chỉ có một đơn vị khai thác.

Văn bản do bà Hà ký cũng khẳng định: “ACV là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình CTCP với tỷ lệ vốn nhà nước chi phối gần như tuyệt đối (95,4%), có năng lực, kinh nghiệm trong đầu tư, quản lý, khai thác các cảng hàng không, sân bay, có nguồn lực tài chính đảm bảo nhu cầu vốn của dự án”.

Trong trường hợp ACV được Thủ tướng chấp thuận đầu tư, Uỷ ban quản lý vốn đề nghị ACV thực hiện trình tự, thủ tục, quyết định chủ trương đầu tư theo đúng quy định của Luật Đầu tư và các quy định pháp luật có liên quan.

Theo baogiaothong

 

Bình luận

    Chưa có bình luận