Nhiều khu dân cư tại Hải Dương được dỡ bỏ phong tỏa ngày đầu năm mới

Ngày 12/2 (mồng 1 Tết Tân Sửu), 9 xóm, thôn, khu dân cư với khoảng 4.000 nhân khẩu tại thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) được dỡ bỏ phong tỏa cách ly y tế.

Theo quyết định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương, 9 thôn, xóm, khu dân cư tại các phường An Phụ, Hiến Thành, Hiệp An, Hiệp Sơn, Phạm Hồng Thái và xã Thượng Quận (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã kết thúc thời gian cách ly theo quy định. Được dỡ bỏ phong tỏa vào đúng ngày đầu tiên của năm mới Tân Sửu, bà con các địa phương rất phấn khởi.

Trong thời gian thực hiện phong toả, cách ly để thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh, người dân trong các khu dân cư đã được lấy mẫu xét nghiệm; kết quả không phát sinh trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những ngày tới, người dân và chính quyền địa phương không chủ quan; tiếp tục giãn cách xã hội, thực hiện 5K và các quy định về phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bà Sái Thị Yến, Bí thư Thị ủy Kinh Môn cho biết, hiện 15 khu dân cư khác tại địa phương vẫn đang được phong tỏa, cách ly y tế thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Gần 4.000 người dân địa phương cũng đang được cách ly tại các khu các ly tập trung. Dịp Tết này, thị xã Kinh Môn tổ chức nhiều hoạt động đón Xuân vui Tết cho bà con trong các khu phong tỏa, các trung tâm cách ly tập trung.

“Những địa điểm vẫn thực hiện phong tỏa và các khu cách ly tập trung, địa phương có nhiều hoạt động tặng quà, động viên bà con nhân dịp Tết. Lực lượng phục vụ thực hiện quy định về hỗ trợ để đảm bảo bữa ăn cho người dân trong khu cách ly trong những ngày Tết được đầy đủ, ấm cúng. Các khu cách ly cũng có nhiều hoạt động, như: trang trí đào quất, phông chữ "Chúc mừng năm mới", tổ chức đón Tết cho bà con”, bà Sái Thị Yến cho biết thêm./.

Bình luận

    Chưa có bình luận