8 nhóm đối tượng được xem xét điều chỉnh lương hưu, trợ cấp hằng tháng

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến về Dự thảo Nghị định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.

 

Điều 2 Dự thảo Nghị định quy định, từ ngày 1/1/2022, điều chỉnh tăng thêm 15% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng của tháng 12/2021 đối với các đối tượng: Cán bộ xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố đang hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng; Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng theo quy định của pháp luật; Quân nhân đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng; Công an nhân dân đang hưởng trợ cấp hằng tháng; Người đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hằng tháng.

8 nhóm đối tượng được xem xét điều chỉnh tăng lương hưu.

Cụ thể, người có mức lương hưu, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp hằng tháng sau khi điều chỉnh vẫn thấp hơn 2,5 triệu đồng/tháng sẽ được điều chỉnh tăng thêm 200.000 đồng/người/tháng đối với những người có mức lương hưu, trợ cấp hằng tháng từ 2,3 triệu đồng/người/tháng trở xuống.

Tăng lên bằng 2,5 triệu đồng/người/tháng đối với những người có mức lương hưu, trợ cấp hằng tháng từ 2,3 triệu đồng/người/tháng đến dưới 2,5 triệu đồng/người/tháng./.

Theo PV/VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận