TP. Hồ Chí Minh chính thức đưa vào sử dụng vé xe buýt thông minh

Sáng 8/3, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thuộc Sở GT-VT TP.HCM đã chính thức đưa vào hoạt động Thẻ xe buýt thông minh (smart card).

 

 

Đây là bước đánh dấu cho sự phát triển của giao thông công cộng TP HCM, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân tham gia đi xe buýt nhiều hơn, góp phần kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Triển khai thí điểm hoạt động này, Công ty cổ phần Zion và Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thương tín đã bỏ chi phí đầu tư hệ thống, các giải pháp kỹ thuật, phương án tổ chức và thủ tục dịch vụ thu hộ các doanh nghiệp vận tải xe buýt.

Việc thí điểm sử dụng thẻ xe buýt thông minh được triển khai trong vòng 12 tháng, trong đó Zion triển khai từ tháng 3 này trên 9 tuyến xe buýt là 86, 50, 55, 30, 93, 59, 68, 69 với 141 phương tiện.

Từ tháng 7/2019, Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thương tín đầu tư 7 tuyến là 10, 18, 28, 45, 54, 91 và 150 với 139 phương tiện. Trong giai đoạn đầu, người dân và sinh viên được mở thẻ miễn phí tại trường Đại học Tôn Đức Thắng (Quận 7) và Trung tâm điều hành xe buýt Sài Gòn (Quận 1).

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP HCM cho biết: “Các giải pháp kỹ thuật đã hoàn chỉnh và hiện đang có đội ngũ chuyên gia theo dõi vận hành như thế nào, đánh giá để cập nhật phù hợp với điều kiện thực tế và giải pháp kỹ thuật. Cùng với đó là xây dựng cấu trúc quản trị của hệ thống phù hợp với điều kiện tại TP HCM và các quy định hiện hành”.

Người dân tìm hiểu và đăng kí thẻ thông minh.

Việc đầu tư vé thông mình được kỳ vọng sẽ kéo người dân đi xe buýt đông hơn.

Khi đi xe buýt ở các tuyến đã áp dụng Thẻ xe buýt thông minh (smart card), khách hàng có thể thanh toán dễ dàng bằng thẻ, hoặc dùng điện thoại thông minh quét mã QR code hoặc chi trả qua thẻ ATM có liên kết với ngân hàng thanh toán. Trong tương lai, thẻ sẽ có nhiều chức năng thanh toán và sẵn sàng tích hợp, mở rộng để sử dụng một thẻ giao thông công cộng cho nhiều loại hình như metro, taxi, buýt thủy, xe đạp công cộng.

Việc đưa vào thí điểm thẻ xe buýt thông minh được xây dựng trên nền tảng công nghệ phù hợp với xu hướng hiện nay trên thế giới, thuận tiện hơn cho cả tài xế và người sử dụng.

Anh Nguyễn Văn Phấn, tài xế tuyến 86 (Bến Thành - Long Kiểng) nói: “Quẹt thẻ rất tiện dụng. Nếu tài xế dùng thẻ sẽ tiện và nhanh hơn. Khi hành khách quen và dùng thành thạo, thì đi xe buýt sẽ rất thuận tiện”./.

Theo vov.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận