Lạng Sơn: Xuất hiện lợn ốm, chết rải rác ở huyện Lộc Bình

Tại tỉnh Lạng Sơn đã xuất hiện tình trạng lợn ốm, chết rải rác chưa rõ nguyên nhân ở xã Xuân Mãn và thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình.

 

Ngay sau khi có tin báo của người dân về tình trạng lợn ốm, chết ở một số xã của huyện Lộc Bình, cơ quan chức năng của tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiêu hủy toàn bộ số lợn chết và tiến hành tiêu độc khử trùng theo đúng quy định; thực hiện khoanh vùng với bán kính 3km từ nơi có lợn chết và nghiêm cấm việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ lợn trong khu vực.

Lực lượng liên ngành của tỉnh Lạng Sơn làm nhiệm vụ tại các chốt chặn kiểm dịch nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi.

Tỉnh Lạng Sơn cũng tăng cường hoạt động của 8 chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các xã giáp ranh với các địa phương đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi như Thái Nguyên, Quảng Ninh. Lực lượng trực suốt ngày đêm tại các chốt có nhiệm vụ kiểm tra việc vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn vào địa bàn tỉnh; xử lý các đối tượng vận chuyển không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan thú y có thẩm quyền; phun thuốc tiêu độc, khử trùng đối với tất cả các loại phương tiện vận chuyển theo đúng quy định hiện hành.

Tất cả các phương tiện qua chốt kiểm dịch tại xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập đều được phun thuốc tiêu độc, khử trùng theo đúng quy định.

Theo tintucvov.vn

 

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận