Chùa Ba Vàng hướng dẫn tu tập như thế nào?

Các bài văn khấn trong cuốn "Hướng Dẫn Tu Tập Chuyển Hóa Nghiệp Chương Trình Số 7" đều có nội dung xin thành tâm cúng dường.

 

Cuốn "Hướng Dẫn Tu Tập Chuyển Hóa Nghiệp Chương Trình Số 7" do chùa Ba Vàng phát hành, do luật sư Lê Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng Luật sư AIC, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cung cấp, nội dung hướng dẫn phật tử đọc bài khấn tu tại nhà và sau khi thỉnh vong tại chùa.

Đáng chú ý, trong đó có rất nhiều bài Văn khấn buộc những người làm lễ tu tập chuyển hóa nghiệp đọc khi làm lễ với nội dung: "Hôm nay con xin thành tâm phát nguyện cúng dường Tam Bảo về chùa Ba Vàng, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh số tiền (tùy tâm).....để hồi hướng phúc lành cho các vong linh".

Từ đầu tới cuối bài khấn đều nhắc tới 2 từ cúng dường là "số tiền tùy tâm" và địa chỉ rõ ràng để cúng dường đó là “cúng dường Tam Bảo về chùa Ba Vàng”.

Các phật tử nếu không đủ tiền có thể cúng nhiều lần bằng cách cam kết trong bài khấn. Cuối cuốn hướng dẫn công khai số điện thoại liên hệ tổng đài chùa Ba Vàng, thầy Thích Trúc Thái Minh, bà Phạm Thị Yến...

Quý phật tử còn được hướng dẫn cúng dường thông qua chuyển khoản ngân hàng cho thuận tiện, số TK được công bố... tại trang 196, trong đó có cả mã số chuyển quốc tế.

Liên quan đến việc tuyên truyền vong báo oán, giải nghiệp để thu tiền dưới hình thức công đức, chiều nay 26/3, Ban Trị sự thường trực Giáo hội Phật Giáo Việt Nam phía Bắc đã có buổi họp để xem xét, xử lý vụ việc và thông tin cho báo chí.

Sau cuộc họp, Giáo hội kết luận, việc chùa Ba Vàng tổ chức lễ thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ chữa bệnh cho người dân và phật tử, quy định việc người đăng ký pháp thỉnh oan gia trái chủ buộc phải trả nợ cho vong bằng tiền do vong yêu cầu thông qua hình thức công đức vào chùa Ba Vàng, hoặc làm công quả lao động tại chùa Ba Vàng là không đúng với nghi lễ Phật giáo truyền thống.

Việc Đại đức Thích Trúc Thái Minh để cho phật tử Phạm Thị Yến đăng đàn thuyết pháp tại chùa Ba Vàng là không đúng. Đại đức Thích Trúc Thái Minh với tư cách là trụ trì chùa Ba Vàng phải chịu toàn bộ trách nhiệm về việc này. Yêu cầu chùa Ba Vàng chấm dứt hoạt động thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ.

Trước đó, sáng 26/3, Chủ tịch UBND TP Uông Bí cũng đã họp báo cho biết, UBND TP Uông Bí đã xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng đối với bà Phạm thị Yến, người tổ chức các hoạt động thỉnh vong, giải oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng vì vi phạm về nếp sống văn hóa, và hiện đang tiếp tục xác minh làm rõ hành vi vi phạm tiếp theo, như trục lợi, hoạt động tôn giáo không nằm trong danh mục đăng ký tại chùa Ba Vàng ...

Theo Mai Lan/ Vietnam Journey

 

Bình luận

    Chưa có bình luận