Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam kể từ năm 1991.

 

 

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - VIETNAM EXPO là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.

Qua hơn 30 năm, VIETNAM EXPO dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tại VIETNAM EXPO năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 04 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Gian hàng của cơ sở chế biến chả rươi Hải Nam.

Với sự hỗ trợ và hướng ứng nhiệt liệt từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch địa phương, các sản phẩm xuất khẩu và sản phẩm OCOP chất lượng cao được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước và bạn bè quốc tế thông qua nhiều kì hội chợ. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh của các doanh nghiệp Việt Nam đã nhận được sự chào đón và ủng hộ của đại đa số khách tham quan Hội chợ. Năm 2024, Khu trưng bày Vietnam Exports tại VIETNAM EXPO chào đón sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bến Tre, Đắk Nông, Đắc Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương...

Tại gian hàng Hải Dương, du khách được thưởng thức nhiều đặc sản bánh đậu xanh, bánh gai... Đặc biệt, với hệ thống sông ngòi dày đặc, Hải Dương được thiên nhiên ưu ái ban tặng loại rươi siêu ngon, thường xuất hiện tại các dòng sông lớn vào khoảng tháng 8 âm lịch. Khi chế biến rươi sẽ tạo thành những món ăn cực kỳ hấp dẫn. Tại hội chợ, du khách sẽ được nếm hương vị thơm ngon của cơ sở chế biến chả rươi Hải Nam.

Phát biểu tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33, Đại sứ Ấn Độ cho rằng: Ấn Độ đã trở thành nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới với GDP hàng năm 4,1 nghìn tỷ USD cùng với mức tăng trưởng liên tiếp 7% & 7,5% trong hai năm qua. Các chuyên gia dự báo, tăng trưởng của Ấn Độ gần 7% trong những năm tới so với mức tăng trưởng GDP trung bình toàn cầu ở mức 3%. Việt Nam có xu hướng tăng trưởng GDP tương tự như Ấn Độ chứng tỏ cả hai quốc gia đều có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Là hai nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng và đã là đối tác chiến lược toàn diện, thương mại song phương, hợp tác kinh doanh, đầu tư, dự án và hợp tác kinh tế giữa hai nước là những lĩnh vực ưu tiên của cả hai bên.

Ở cấp độ chính phủ, việc xem xét lại Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN Ấn Độ năm 2009 đang được đàm phán và sẽ hoàn thành vào năm tới nhằm cải thiện quy định thương mại giữa hai nước từ đó mở rộng khối lượng thương mại song phương hiện tại là 14,36 tỷ USD. Tiểu ban Thương mại chung Ấn Độ - Việt Nam, Ủy ban hỗn hợp cấp Bộ trưởng và một số nhóm công tác chung trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, công nghệ thông tin... đang nỗ lực đánh giá và theo đuổi các cơ hội hợp tác kinh tế./.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận