Đoàn Thị Hương có khả năng được trả tự do vào tháng 5/2019

Luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết cô sẽ được trả tự do vào tháng 5 sau khi được Tòa hủy bỏ cáo buộc giết người trong nghi án Kim Jong Nam.

 

Thẩm phán tòa án thượng thẩm Shah Alam hôm nay đã tuyên án 3 năm 4 tháng tù đối với Đoàn Thị Hương bắt đầu tính từ khi cô bị bắt năm 2017. Theo đó, Hương sẽ được thả vào tháng 6/2020 vì tòa tính cả thời gian cô ngồi tù tại Malaysia từ ngày 15/2/2017.

Tuy nhiên, luật sư của Đoàn Thị Hương cho biết cô sẽ được trả tự do vào tháng 5.
Tại phiên tòa, công tố viên Malaysia cho biết họ đã đề nghị truy tố Đoàn Thị Hương tội cố ý gây thương tích bằng biện pháp nguy hiểm thay cho tội giết người trước đó. Công tố viên nói họ đưa ra quyết định trên sau khi nhận được đơn yêu cầu của đại sứ quán Việt Nam ở Malaysia và đoàn luật sư bào chữa cho Hương.

Theo AP, các luật sư của Đoàn Thị Hương nói rằng, cô đã chấp nhận bản cáo trạng mới theo đề nghị của bên công tố. Đoàn Thị Hương cũng đề nghị được khoan hồng.

Đoàn Thị Hương hầu tòa sáng 1/4.

Ban đầu, Đoàn Thị Hương bị cáo buộc tội giết người theo điều khoản 302, Bộ luật hình sự Malaysia và đối mặt với án tử hình. Đoàn Thị Hương đã bác bỏ cáo buộc này và nói rằng cô bị lôi kéo tham gia phi vụ vì nghĩ rằng đây là một cảnh quay truyền hình thực tế./.

(Theo Hùng Cường/VOV.VN)

 

Bình luận

    Chưa có bình luận