Hàng không tăng chuyến, đường sắt thêm cả nghìn chỗ trong dịp 30/4

Dịp lễ 30/4 -1/5 năm nay được nghỉ dài nên các hãng hàng không và đường sắt đều lên kế hoạch tăng chuyến phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ (xấp xỉ 4.700 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế trong thời gian từ 26/4 - 5/5.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ (xấp xỉ 4.700 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế trong thời gian từ 26/4 - 5/5.

Theo đó, tổng số chỗ toàn mạng bay dịp này của Vietnam Airlines sẽ đạt gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với cùng kỳ. Trong đó, các đường bay nội địa tăng hơn 53.000 chỗ, tập trung chủ yếu trên các đường bay du lịch lớn giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang.

Các đường bay quốc tế được Vietnam Airlines bổ sung thêm hơn 25.000 chỗ, tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này. Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ cao điểm, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực để đảm bảo an toàn khai thác tốt nhất cũng như chất lượng dịch vụ cho hành khách.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết sẽ tăng thêm 130 chuyến trên toàn mạng phục vụ đợt nghỉ lễ kỷ niệm ngày 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.

Trong giai đoạn cao điểm, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại từ sớm, tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Còn trên tuyến đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết sẽ tăng thêm 130 chuyến trên toàn mạng. Cụ thể, khu vực phía Bắc, tổ chức chạy thêm 43 chuyến. Ở khu vực phía Nam, chạy thêm 87 chuyến.

Trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ này, các hãng hàng không và đường sắt đều khuyến cáo hành khách chủ động lịch đi lại để đặt vé sớm, mua vé online, làm thủ tục online...

Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ bắt đầu từ thứ Hai (29/4) đến hết thứ Tư (2/5), và sẽ đi làm bù vào thứ Bảy (4/5). Tổng cộng đợt nghỉ lễ  này sẽ kéo dài trong 5 ngày./.

Theo vov.vn

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận