Bắt nhốt đàn chó cắn bé trai tử vong và từng tấn công nhiều người

Đàn chó khoảng 7 con, rất hung dữ từng tấn công nhiều người ở Hưng Yên đã bị bắt nhốt.

 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết, chủ nuôi đàn chó hung dữ là bà Lê Thị An, làm nghề giết mổ gà vịt nên hàng ngày đàn chó thường ăn thịt sống. Chúng cũng được thả rông, kiếm ăn quanh khu chợ với nhiều phế phẩm từ động vật.

Đàn chó cắn tử vong cháu bé 7 tuổi ở Hưng Yên.

Ông Học cho biết thêm, gia đình cháu bé thuê nhà ở thị trấn Lương Bằng để làm đậu phụ và ở chung khuôn viên với bà Lê Thị An từ nhiều năm nay. Khi sự việc xảy ra, cả bố mẹ cháu và gia chủ đều có nhà và rất bất ngờ.

Theo nhân chứng, “cháu bé bị chó tấn công lúc 18h30, trời tối và cách xa nhà, vắng người qua lại. Khi phát hiện tôi gọi thêm hai người khác tới cầm gạch, gậy, phải mất 5 phút đàn chó mới bỏ đi. Tuy nhiên, cháu bé đã bị nhiều vết thương trên người, mất nhiều máu".

Các lồng sắt được mang đến bắt nhốt đàn chó cắn tử vong cháu bé 7 tuổi ở Hưng Yên.

Một số hộ dân ở thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, Hưng Yên) cho biết, đàn chó khoảng 7 con, rất hung dữ thường được chủ thả rông, không đeo rọ mõm. Đàn chó này từng tấn công nhiều người và vật nuôi ở địa phương.

Sau sự việc, UBND huyện Kim Động đã ra văn bản yêu cầu các xã tăng cường phòng ngừa, tiêm phòng và nuôi nhốt chó đúng quy định. Các đơn vị thú y được giao thường xuyên kiểm tra, xử phạt các gia đình thả rông chó không đeo rọ mõm.

Lãnh đạo UBND huyện Kim Động cho biết thêm, trong chiều ngày 4/4 đã chỉ đạo các lực lượng xuống nhà bà Lê Thị An (chủ đàn chó) để bắt nhốt đàn chó này dưới sự chứng kiến của gia đình bà An, sau khi bắt nhốt đàn chó sẽ được xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Lực lượng chức năng có mặt để bắt giữ đàn chó.

Theo ghi nhận của PV, đã có hàng chục cảnh sát, công an thị trấn và lực lượng dân phòng, cán bộ thú y đã bắt đàn chó cho vào chiếc lồng sắt lớn, trước sự chứng kiến của gia đình bà An và người dân. Trong số này có con chó lai nặng 20-30 kg.

Phần lớn người dân cho rằng việc bắt và tiêu hủy đàn chó hung dữ là việc nên làm để tránh nguy hiểm cho cộng đồng.

Chia sẻ với PV, lãnh đạo UBND huyện Kim Động cho biết việc bắt đàn chó căn cứ theo quy định của Chính phủ, giúp ổn định tâm lý người dân và phòng ngừa những điều đáng tiếc xảy ra.

Ngoài việc bắt đàn chó, huyện đã giao công an điều tra, nếu phát hiện dấu hiệu hình sự có thể khởi tố. Ngành thú y được chỉ đạo kiểm tra, căn cứ vào các quy định của Chính phủ để xử lý hành chính chủ vật nuôi, đảm bảo tính răn đe.

Như tin đã đưa, chiều 3/4, sau khi tan học, nhóm học sinh trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng (Kim Động, Hưng Yên) rủ nhau chơi đá bóng ở sân vận động cũ của huyện. Chơi xong, bé trai 7 tuổi về nhà trọ gần đó thì bị đàn chó lao vào cắn tử vong./.

Theo vov.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận