Chủ tịch Hà Nội: Cấm xe máy chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT

Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, đề xuất cấm xe máy chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT, TP Hà Nội chưa chính thức quyết định việc này.

 

Bên lề kỳ họp HĐND thành phố sáng 9/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với báo chí về xử lý vi phạm quản lý đất đai tại huyện Sóc Sơn và việc cấm xe máy ở một số tuyến phố.

Cấm xe máy mới chỉ là ý kiến cá nhân Giám đốc Sở Giao thông Vận tải

Liên quan đến thông tin Hà Nội cấm xe máy, ông Chung cho biết, “vừa qua có một số ý kiến cá nhân của đồng chí Giám đốc Sở GTVT chứ còn chính thức thành phố chưa đưa ra quyết định này”.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu quan điểm, với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như thu nhập của người Việt Nam thì vẫn đang sử dụng một tỷ lệ xe máy rất lớn.

“Trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 6 triệu xe máy. Cho nên giải quyết việc cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng”, ông Chung nói.

Theo ông Chung, trên cơ sở đó, toàn bộ phương án này phải được công bố công khai cho người dân, tạo sự đồng thuận. “Nhưng mà trên một cơ sở nền tảng là thành phố phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để cho người dân đi lại”, ông Chung nói thêm.

Tuyến đường Nguyễn Trãi của TP. Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải các phương tiện tham gia giao thông.

Ông Chung cũng nhấn mạnh, phải tuyên truyền để người dân Hà Nội có tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1 - 1,5km đổ lại thì nên đi bộ.

“Trong thời gian tới sẽ đánh giá lại toàn bộ và sẽ công khai tất cả những nội dung này. Vừa qua báo chí, một số người bình luận thì đây chỉ là ý kiến cá nhân của đồng chí Giám đốc Sở GTVT chứ chưa phải ý kiến chính thức của UBND thành phố Hà Nội”, ông Chung tái khẳng định.

Liên quan đến thông tin Hà Nội sẽ thí điểm cấm xe máy trên một số tuyến phố như Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương, ông Chung cho rằng: “Đây chỉ là ý kiến cá nhân của đồng chí Giám đốc Sở, thành phố Hà Nội chưa chính thức quyết định việc này”.

Vi phạm sẽ xử lý theo kết luận thanh tra

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, kết luận của Thanh tra Hà Nội đã nêu rất rõ những sai phạm, đồng thời đã xác định rõ những vi phạm quản lý đất đai, quy hoạch đất đai, đặc biệt là việc xác nhận quyền sử dụng đất rừng.

Theo lãnh đạo thành phố, kết luận thanh tra của Hà Nội đã xác định rõ vi phạm. Với những nội dung của Thanh tra Chính phủ và Thanh tra Hà Nội đã kết luận, thành phố sẽ đặt ra lộ trình phân công cho từng sở, ngành, huyện Sóc Sơn, cũng như các lãnh đạo thành phố đôn đốc thực hiện nghiêm túc; trong đó có những nội dung đã chuyển sang cơ quan điều tra, xem xét xử lý hình sự.

Ông Chung cho biết, UBND TP. Hà Nội và Thanh tra Chính phủ sẽ cùng họp để thống nhất chủ trương và cách làm, đảm bảo ổn định nhất và xử lý nghiêm nhất trong việc xử lý từng công trình vi phạm.

"Khi xem xét vấn đề liên quan quy hoạch đất đai cần gắn với điều kiện lịch sử, từng giai đoạn. Nhìn ở góc độ xử lý năm 2018 với những vấn đề từ năm 2001 - 2002 không dễ. Vì vậy, thành phố đã cử các đoàn đi khảo sát để phản ánh kết luận thanh tra chính xác nhất" - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng thừa nhận, những chính sách đưa dân vào xây dựng vùng kinh tế mới thì kết luận thanh tra chưa phản ánh hết. Ngoài ra, phần chồng lấn giữa đất ở và đất rừng đặc dụng đưa vào quy hoạch 2008 hay 2011 thì người dân chưa biết. “Thành phố sẽ công bố cho người dân những cột mốc cắm từ trước đến nay để thông tin rõ hơn”./.

Theo vov.vn

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận