Du lịch sinh thái Về Nguồn Cố Đô

Sự độc đáo và khác biệt của Làng du lịch sinh thái Về Nguồn (Sankofa Villa Hill Resort and Spa) khẳng định rằng đây là điểm đến 'trên cả sự mong đợi'.

 

Du lịch sinh thái về nguồn

Đến đây xua hết nỗi buồn để vui

Sông Hương lờ lững chân đồi

Rừng thông vi vút đón người muôn phương...

Bốn câu thơ khắc họa khái quát Làng du lịch sinh thái Về Nguồn, có tên Quốc tế là Sankofa Villa Hill Resort and Spa - đây là nơi nghỉ dưỡng an nhiên mang đậm tính nhân văn ở mảnh đất Cố đô- Di sản Văn hóa của thế giới.

Cách trung tâm thành phố Huế 12 km về phía Tây Nam, Làng du lịch sinh thái Về Nguồn có diện tích 32 héc-ta, ẩn mình trên những ngọn đồi thông quanh co uốn lượn, tỏa bóng mát quanh năm- nhất là những ngày hè nắng nóng, dưới chân đồi là dòng sông Hương hiền hòa thơ mộng. Khách du lịch khó mà bỏ qua cơ hội khám phá vẻ đẹp bí ẩn và huyền diệu của một nơi nghỉ dưỡng có một không hai này ở mảnh đất Cố đô. Cùng với không gian “Thiên thời, địa lợi”, cách bài trí và kiến trúc độc đáo của Làng du lịch sinh thái Về Nguồn rất hợp lý, càng tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy nhưng lại rất gần gũi và thân thiện, mang đậm bản sắc Văn hóa dân tộc của một “Thiên đường” nghỉ dưỡng.

Cổng vào trung tâm Làng du lịch sinh thái Về Nguồn.

Đây là một tổ hợp nghỉ dưỡng gồm những bungalow với những kiến trúc kiểu nhà sàn Tây Bắc, vật liệu chủ đạo là gỗ và mây, hướng đến sự thân thiện với môi trường và gần gũi với thiên nhiên. Mỗi căn biệt thự được thiết kế và trang trí khá tinh tế, nhưng hài hòa và ấm cúng, với các loại phòng nghỉ đẳng cấp quốc tế như nhóm bungalow sườn đồi, khu biệt thự Hoa Cau, cụm biệt thự Hoa Mai, chuỗi nhà hàng Âu- Á, phòng hội nghị Quốc tế, khu văn hóa Về Nguồn, khu cắm trại trên đồi thông... Mỗi một nơi là một bất ngờ và lý thú bởi lối kiến trúc và bài trí khác nhau, rất hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Khu nghỉ dưỡng được kiến trúc theo kiểu nhà sàn Tây Bắc, trang trí tinh tế, ấm cúng, tiện nghi đẳng cấp không chỉ thân thiện với môi trường mà còn đưa cả thiên nhiên vào phòng ngủ và phòng tắm. Khu biệt thự Hoa Mai là loại bungalow cao cấp được thiết kế khép kín bao gồm phòng ngủ, phòng tiếp khách, phòng làm việc, bể bơi riêng. Còn khu biệt thự Hoa Cau được thiết kế 02 tầng rất thích hợp dành cho gia đình, bao gồm bể bơi, sân vườn và lối đi lại riêng. Trong khi đó ở khu biệt thự Đồi thông là loại bungalow nằm tách biệt yên tĩnh giữa rừng thông xanh mát, cửa sổ lớn được bố trí một cách hài hòa mà khi bước vào phòng có cảm giác như cảnh sắc thiên nhiên theo ta vào phòng ngủ...

Khu biệt thự Hoa Mai.

Có thể nói, nét độc đáo và sự tinh tế ở đây là tất cả những khu biệt thự, những phòng nghỉ đều hướng về dòng sông Hương thơ mộng. Ngay giữa trung tâm là đền thờ Vua Hùng được thiết kế khá giống với đền thờ ở núi Nghĩa Lĩnh, cùng với thư viện và nhà trưng bày những hiện vật văn hóa lịch sử của dân tộc qua các thời kỳ. Đặc biệt là các dịch vụ ở đây khá hoàn hảo, như phòng hội nghị, thư viện, nhà trẻ, khu mua sắm hàng lưu niệm, Spa; Gym; bể bơi lớn, buffet với những món ăn Âu- Á và 3 miền, rồi bar, câu cá, chèo thuyền, tắm thác... với các phương tiện đi lại rất thuận lợi và thân thiện với môi trường như xe điện, xe đạp, xe ngựa...

Du khách tham quan Làng du lịch sinh thái Về Nguồn.

Đi dưới cái nắng chói chang của mùa hè trên đất miền Trung, nhưng không ai cảm thấy oi bức và không khó để nhận ra điều đặc biệt này- khi nhìn lên những đồi thông cao vút. Ở đó những cây thông xanh mướt đang xếp hàng thẳng tắp cùng nhau cất tiếng nhạc vi vu, trầm hùng hòa quyện với hơi thở của dòng sông Hương rì rào lan tỏa một làn hơi nước bảng lảng như sương giăng, tạo nên một vùng khí hậu mát lành về mùa hè, ấm áp trong mùa đông, giữa một vùng đồi nhấp nhô trầm mặc ở miền Tây xứ Huế. Đó chính là sự độc đáo và khác biệt của Làng du lịch sinh thái Về Nguồn (Sankofa Villa Hill Resort and Spa) để có thể khẳng định rằng đây là điểm đến “trên cả sự mong đợi”.

Hà Linh Giang

 

Bình luận

    Chưa có bình luận