Thủ tướng cắt băng khai trương 3 đường bay từ Hải Phòng

Sáng nay (10/5) Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và cắt băng khai trương 3 đường bay từ TP. Hải Phòng đi Quy Nhơn, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

 

Hãng hàng không Bamboo Airways đã chính thức khai thác thương mại đường bay từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Hải Phòng đi Quy Nhơn, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày/tuyến bay vào sáng nay (10/5).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và TP. Hải Phòng dự và cắt băng khai trương 3 đường bay mới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và cắt băng khánh thành đường bay mới.

Thời gian dự kiến bay Hải Phòng - Quy Nhơn là 1 giờ 35 phút, Hải Phòng - Thành phố Hồ Chí Minh là 2 giờ và Hải Phòng - Cần Thơ là 2 giờ 5 phút.

Đây là 3 đường bay đầu tiên trong kế hoạch xây dựng mạng lưới kết nối Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (Hải Phòng), với các sân bay nội địa (Đà Nẵng, Phú Quốc,…) và các sân bay quốc tế (Bangkok, Singapore, Seoul, Siem Reap…) trong thời gian tới.

Theo ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways, việc mở thêm các đường bay này nằm trong lộ trình khai thác 37-40 đường bay trong nước và quốc tế của hãng trong năm 2019, nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, đồng thời góp phần tăng cường kết nối giao thương, du lịch…giữa các khu vực và vùng miền trong cả nước.

Nhân dịp này, Bamboo Airways chính thức mở bán vé đường bay Hải Phòng với giá vé chỉ từ 200.000 đồng cho hành trình bay từ ngày 10 - 16/5/2019.

“Kết hợp với các sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng mà Tập đoàn FLC sẽ đầu tư và phát triển tại thành phố Hải Phòng, các đường bay này được kỳ vọng sẽ giúp hình thành chuỗi giá trị thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến với địa phương”, ông Thắng nhấn mạnh.

Việc mở thêm các đường bay nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa các khu vực và vùng miền trên cả nước.

Cảng hàng không Cát Bi phục vụ 2,3 triệu lượt hành khách năm 2018, tăng 10,6% so với năm 2017; thực hiện hơn 14.000 chuyến bay, tăng 10,6% so với năm 2017. Dự kiến, năm 2019 Cảng đón trên 2,5 triệu lượt khách và 16.000 chuyến bay (tăng 11%) so với 2018. Hiện, đã có 5 hãng mở tới sân bay Cát Bi với 12 đường bay, trong đó có 3 đường bay đi Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Đặc biệt, năm 2018, sân bay Cát Bi được xếp hạng nhất về chất lượng dịch vụ./.

Theo vov.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận