Ấm lòng người dân xã biên giới tỉnh Nghệ An

10 con bò đã được trao cho 10 hộ nghèo và gần 600 người nghèo đã được khám bệnh, cấp phát thuộc miễn phí.

 

10 con bò đã được trao cho 10 hộ nghèo xã Hạnh Lâm và gần 600 người nghèo ở 3 xã biên giới Hạnh Lâm, Thanh Đức, Thanh Sơn (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đã được khám bệnh, cấp phát thuộc miễn phí trong 2 ngày 23 và 25/5.

Đây là chương trình do Công ty CP Y dược Quốc tế Việt Mỹ phối hợp với Chi đoàn thanh tra Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân các xã biên giới. Cụ thể, Chương trình đã trao tặng 10 con bò (trị giá khoảng 100 triệu đồng) cho 10 hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại xã Hạnh Lâm. Bên cạnh đó, những hộ nhận bò còn được cán bộ xã tư vấn kỹ thuật cách chăm sóc, nuôi bò để đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó,  gần 600 người dân nghèo 3 xã vùng cao Hạnh Lâm, Thanh Đức, Thanh Sơn đã được khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Ba xã Hạnh Lâm, Thanh Đức, Thanh Sơn là những xã biên giới vùng sâu, vùng xa của huyện Thanh Chương. Riêng xã Hạnh Lâm có 10km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, có 1.435 hộ với 6.000 nhân khẩu. Đời sống nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn, có 4,46% hộ nghèo.

P.V

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận