Đồng Tháp: Ra mắt CLB Tư vấn khởi nghiệp đầu tiên ở ĐBSCL

Hoạt động này mang ý nghĩa trong việc đào tạo, hình thành thế hệ doanh nhân mới có tri thức, năng lực, sáng tạo và phát triển bền vững.

 

Ngày 29/7, tại Đồng Tháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) phối hợp tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Tư vấn khởi nghiệp (Mentor Club). Đây cũng là địa phương đầu tiên trong vùng ĐBSCL thành lập Mentor Club.

Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ nêu rõ, trong quá trình phát triển khởi nghiệp, vai trò dẫn dắt, hướng dẫn của người cố vấn (mentor) đối với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp - người được cố vấn (mentee) là hết sức quan trọng.

Hoạt động này mang ý nghĩa trong việc đào tạo, hình thành thế hệ doanh nhân mới có tri thức, năng lực, sáng tạo và phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Phương Lam nêu rõ vai trò dẫn dắt của người cố vấn đối với doanh nghiệp mới khởi nghiệp là hết sức quan trọng.

Câu lạc bộ Tư vấn khởi nghiệp Đồng Tháp có 20 thành viên là những lãnh đạo các doanh nghiệp đầu tàu, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công của tỉnh. Câu lạc bộ ra đời với sứ mệnh kết nối để doanh nhân tham gia đóng góp cho cộng đồng, bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân trẻ kế thừa thông qua việc tư vấn và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Phương Lam cho biết thêm: “Người dẫn dắt là mắt xích quan trọng trong quá trình khởi nghiệp. Nếu không có sự chia sẻ của những người đi trước thì tỷ lệ các bạn trẻ khởi nghiệp thất bại sẽ rất cao. Mắt xích mentor trong hoạt động khởi nghiệp là mấu chốt. Yếu tố này liên quan tới vấn đề con người, là trí tuệ, là thông tin, là kinh nghiệm để giúp các bạn trẻ khởi nghiệp thành công”.

 Ra mắt Mentor Club Đồng Tháp.Ngay sau lễ ra mắt, các cố vấn và doanh nghiệp khởi nghiệp được các chuyên gia hướng dẫn một số kỹ thuật cố vấn khởi nghiệp (mentoring), phương pháp giải quyết vấn đề, hướng dẫn thực hành cố vấn khởi nghiệp, kết nối mentor và mentee; phân biệt kinh doanh truyền thống và khởi nghiệp, giới thiệu các công cụ kinh doanh căn bản và thực hành ứng dụng công cụ kinh doanh…

Thanh Tùng/VOV-ĐBSCL

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận