Thanh Hóa: Hơn 40 người nhập viện sau khi đi ăn cỗ mừng nhà mới

Tại Thanh Hóa vừa xảy ra 1 vụ ngộ độc thức ăn tập thể, các bệnh nhân nghi ăn phải 1 loại bánh tại đám cỗ mừng nhà mới.

 

Ông Trần Văn Minh, Giám đốc bệnh viên Đa khoa huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, chiều và đêm qua (8/9) bệnh viện tiếp nhận hơn 30 người (chủ yếu là các cháu nhỏ và người dân xã Nga Điền). Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bệnh lý chóng mặt, buồn nôn. Các y, bác sĩ bệnh viện đã điều trị tích cực, theo dõi tình hình. Đến sáng nay tình trạng sức khỏe các nạn nhân đã bước đầu ổn định và được xuất viện. Ông Minh cho biết, bước đầu xác nhận có thể do các nạn nhân bị “rối loạn tiêu hóa”.

Bệnh nhân ngộ độc chủ yếu là các cháu nhỏ.Nhận định về nguyên nhân ban đầu, ông Hoàng Văn Hoành, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, những bệnh nhân bị các triệu chứng vừa nêu là do đã ăn một loại bánh dẻo tại đám cỗ.

Ông Hoành cho biết: Khoảng 200-300 người ăn phải loại bánh này, trong đó vài chục người có biểu hiện chóng mặt. Cơ quan chức năng đang nghi ngờ loại bánh dẻo nhân đậu xanh bởi số người ăn tại đám thì không sao nhưng mang bánh về cho cháu ăn thì bị. Hiện, đơn vị đã lấy mẫu vật phẩm này gửi đi xét nghiệm để sớm có kết luận.

Sỹ Đức/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận