Những phòng khám vừa bị TP.HCM đình chỉ hoạt động, khách hàng cần lưu ý

UBND TP.HCM ra quyết định đình chỉ hoạt động và xử phạt 7 phòng khám vì những vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

 

UBND TP.HCM vừa ban hành các quyết định trong lĩnh vực khám, chữa bệnh. Trong đó, nhiều phòng khám bị rút giấy phép, đình chỉ hoạt động.

Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư y tế quốc tế Đông Á (202 Tô Hiến Thành, quận 10) bị xử phạt 213 triệu đồng. Công ty này vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không bảo đảm các điều kiện về trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài phạt tiền, công ty này còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4,5 tháng; buộc tháo gỡ, xóa những nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Phòng khám đa khoa Royal thuộc sự quản lý của Công ty TNHH Đầu tư Y tế Quốc tế Đông Á.Công ty TNHH She Beauty (327 - 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3) bị phạt 155 triệu đồng. Công ty này vi phạm việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, She Beauty còn bị đình chỉ hoạt động 9 tháng, buộc tháo gỡ, xóa các quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Công ty TNHH vẻ đẹp chuyên nghiệp Toàn Cầu (79 Ngô Thời Nhiệm, quận 3) bị phạt 122 triệu đồng vì hành vi: Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Ngoài ra, chi nhánh công ty ở Tòa nhà Vinhomes Central Park (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) bị đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Cơ sở khám bệnh bà Cao Thị Vân (71 - 73 Lý Thường Kiệt, quận 11) bị xử phạt 85 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, cơ sở này cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động 4,5 tháng.

Công ty She Beauty bị đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Cơ sở nha khoa Nguyễn Văn Toàn (67 Trần Đình Xu, quận 1) bị phạt 95 triệu đồng vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, đồng thời bị đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Cơ sở thẩm mỹ bà Ngô Kiều Khanh (342 - 344 Cao Thắng, quận 10) bị phạt 60 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động và đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Bên cạnh các phòng khám, cơ sở bị đình chỉ hoạt động, Công ty TNHH phòng khám đa khoa Liên Tâm (67 Liên tỉnh 5, quận 8) cũng bị phạt hơn 177 triệu đồng.

Công ty này vi phạm về cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không lập sổ khám, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; hoạt động có biển hiệu nhưng ghi không đúng so với nội dung ghi trong giấy phép hoạt động; không niêm yết giá dịch vụ.

Theo Nhật Linh/VTCNews

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận