Hà Nội: Nguy cơ TNGT tại nút giao Nguyễn Văn Huyên - Đỗ Nhuận sau thông xe

Nguy cơ TNGT gia tăng tại ngã tư giao giữa đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài và đường Đỗ Nhuận kéo dài...

 

Dù ngã tư giao giữa đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài và đường Đỗ Nhuận kéo dài có diện tích rất rộng, nhưng không có bùng binh, không đèn tín hiệu trong khi các phương tiện lưu thông với tốc độ khá cao…

Tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (Ảnh: Vietnamfinance)

Từ khi đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài nối 3 quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm được thông xe vào giữa tháng 10 vừa qua, mật độ phương tiện tham gia giao thông tại tuyến đường này không ngừng gia tăng. Cùng với việc gia tăng phương tiện, nguy cơ TNGT cũng gia tăng khi tại ngã tư Nguyễn Văn Huyên kéo dài và đường Đỗ Nhuận kéo dài dù có diện tích rất rộng, nhưng không có bùng binh, không đèn tín hiệu trong khi các phương tiện lưu thông với tốc độ khá cao…

Dù mới chuyển về ở hơn 1 năm, song anh Nguyễn Hoàng Thắng, chung cư 789, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội vẫn tỏ ra lo lắng khi hàng ngày phải lưu thông qua ngã tư Đỗ Nhuận kéo dài và đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Thực tế không ít vụ va chạm giao thông đã xảy ra nên mỗi lần lưu thông qua đây, anh Thắng đều phải rất cẩn thận quan sát các phương tiện lưu thông từ các hướng: "Chỗ ấy giao với Đỗ Nhuận thì ngã tư quá rộng, bùng binh không có, đèn đỏ thì không, các phương tiện lưu thông thì quá nhiều, gây mất an toàn cho người lưu thông trên đường. Tôi cũng đã chứng kiến ở đấy thường xuyên xảy ra tai nạn".

Không chỉ người dân chung cư 789 Xuân Đỉnh, mà rất đông cư dân đang cư trú tại các tòa nhà trong khu Ngoại giao đoàn cũng thường xuyên lưu thông qua khu vực này. Mặc dù việc sơn, kẻ vạch đã được cơ quan chức năng thực hiện, nhưng do thiếu đèn tín hiệu nên “mạnh ai nấy đi”.

Đường Nguyễn Văn Huyên có 2 làn xe ô tô và 2 làn xe máy.

Trung tá Nguyễn Ngọc Huy, Trưởng Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm - 1 trong 2 đơn vị quản lý nút giao này cho biết, ngã tư này nằm trong Khu đô thị Ngoại Giao đoàn có diện tích rất rộng, kết giao giữa 2 đường có bề mặt cắt nang 60m. Qua quá trình khảo sát của Công an phường Xuân Tảo cũng cho thấy, do nút giao này chưa được bàn giao về Thành phố nên cơ quan chức năng chưa thực hiện cắm biển tên đường, biển cầm dừng, cấm đỗ nên nhiều trường hợp chủ phương tiện dừng đỗ dưới long đường, gây cản trở và khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông nhưng lực lượng chức năng cũng rất khó xử lý.

Riêng các vụ va chạm tại nút giao này, đến nay, Công an phường Xuân Tảo cũng đã ghi nhận 1 vụ va chạm giữa 2 xe ô tô, còn lại, hầu hết các vụ va chạm khác các bên đều tự giải quyết: "Vì là trục chính thì thứ nhất là phải lắp đèn tín hiệu, thứ 2 là phải có một cái bùng binh vì ngã tư đó quá rộng. Khi anh có bùng binh và có vạch kẻ đường thì anh mới phân luồng được, cái người tham gia giao thông người ta có ý thức, người ta sẽ tránh được tai nạn giao thông".

Nhiều người dân sinh sống tại chung cư 789, chung cư Ngoại giao đoàn lưu thông qua khu vực này cũng tỏ ý lo ngại khi một ngã tư của các tuyến đường lớn, có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao nhưng lại thiếu đèn tín hiệu hay bùng binh để điều tiết giao thông sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

"Vì lượng xe ở đây nó đông, rất nhiều từ ở trong kia đi ra ngoài này là mất an toàn."
"Lúc học sinh tan học, mọi người đi làm về cũng khó khăn hơn, đi xe cứ tùm la tùm lum hết".

Trao đổi với VOVGT, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ tiếp nhận phản ánh, đồng thời rà soát các nút giao có mặt cắt ngang lớn, mật độ phương tiện tham gia giao thông cao để cắm bổ sung hệ thống đèn tín hiệu. Trường hợp cần thiết có thể phối hợp với các cơ quan chức năng để nghiên cứu, lắp đặt bùng binh để phân luồng, điều tiết dòng phương tiện.

Tuy nhiên, trong giai đoạn này, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị chính quyền các phường quản lý các nút giao này cần tích cực phân luồng, điều tiết giao thông, nhất là những khung giờ cao điểm./.

Theo vovgiaothong.vn

 

Bình luận

    Chưa có bình luận