Tái cơ cấu thị trường du lịch để đối phó với đại dịch nCoV

Nhiều địa phương đang triển khai tái cơ cấu thị trường khách du lịch hướng đến phát triển bền vững.

 

Sở Du lịch Khánh Hòa: Đồng hành với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

Mới đây, Sở Du lịch Khánh Hòa đã có cuộc họp với thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để bàn triển khai phương án phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona chủng mới (nCov-2019) gây ra và ổn định thị trường du lịch trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo kế hoạch triển khai chương trình hành động của ngành du lịch năm 2020.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Du lịch cam kết đồng hành với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trong mọi hoạt động, bảo đảm quyền lợi của các doanh nghiệp du lịch. Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch khẳng định, đến lúc này Khánh Hòa vẫn là điểm đến an toàn với du khách. Ngành du lịch Khánh Hòa sẽ chủ động phòng ngừa dịch bệnh do nCov gây ra cũng như chủ động tái cơ cấu thị trường khách, nâng cao chất lượng sản phẩm để hướng đến sự phát triển bền vững.

Hiện nay, Sở Du lịch đã thiết lập bộ phận tiếp nhận thông tin, nắm bắt tình hình du lịch bị ảnh hưởng vì dịch bệnh hô hấp cấp do nCov-2019 gây ra… để đánh giá tác động của dịch bệnh do virus Corona gây ra đối với du lịch Khanh Hòa trong ngắn hạn và dài hạn, từ đó sẽ đề nghị các ngành chức năng có sự hỗ trợ.

Đồng thời, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thống nhất sẽ cùng hành động để tái cơ cấu thị trường khách du lịch của Khánh Hòa hướng đến phát triển bền vững. Lãnh đạo Sở Du lịch đề nghị Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gấp rút xây dựng kế hoạch triển khai việc tái cơ cấu thị trường khách du lịch, xây dựng kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế để thu hút nguồn khách mới bù đắp cho lượng khách Trung Quốc bị sút giảm, xây dựng lại giá dịch vụ để ổn định thị trường...

Hà Nội: Du khách bị cách ly ở khách sạn đắt tiền phải tự chi trả

Chiều 10/2, tại phiên họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống bệnh nCoV của thành phố Hà Nội, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết quận này đang gặp khó bởi có trường hợp du khách chỉ thuê khách sạn vài ngày, nhưng theo quyết định cách ly phòng chống dịch viêm đường hô hấp do virut nCoV phải đủ 14 ngày, như vậy kinh phí trong thời gian du khách ở thêm trong khách sạn để cách ly được chi trả thế nào?

Tại phiên họp, ông Ngô Văn Quý, phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay các trường hợp cách ly tập trung của thành phố đều hưởng chế độ ăn theo tiêu chuẩn của chiến sĩ, 57.000 đồng mỗi người một ngày. Song, trước vấn đề đặt ra ở quận Hoàn Kiếm, với trường hợp đang ở khách sạn nhưng phải cách ly theo quy định, hết thời gian thuê khách sạn liệu có phải đưa vào khu cách ly tập trung hay không, bởi nếu khách thuê cách ly tại khách sạn 200 USD/ngày thì phải xử lý thế nào?, ông Quý đề nghị lãnh đạo Sở Tài chính cho ý kiến.

Tuy nhiên, đại diện Sở Tài chính Hà Nội lại chỉ cho biết rằng các trường hợp cách ly “đã có quy định cụ thể” và không chuyển về nơi cách ly tập trung của thành phố, người bị cách ly phải tự chi trả chi phí.

Ông Ngô Văn Quý nêu ý kiến: Thứ nhất, đề nghị quận Hoàn Kiếm vận động khách sạn giảm giá xuống một nửa hoặc miễn phí trong thời gian cách ly. Thứ hai, tính toán phương án chuyển về khu cách ly tập trung của thành phố./.

PV tổng hợp

 

Bình luận

    Chưa có bình luận