'Chợ nhân đạo' - hoạt động ý nghĩa với người nghèo Sơn La

200 hộ nghèo, cận nghèo và hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ… ở xã Chiềng Chăn đã được trao phiếu để đổi lấy các mặt hàng miễn phí.

 

"Chợ nhân đạo" là chương trình ý nghĩa, mang nhiều niềm vui đến cho người nghèo, người yếu thế ở tỉnh Sơn La. Những ngày qua, những mặt hàng thiết yếu được chuyển đến bà con, phần nào hỗ trợ bà con giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Tại bản Quỳnh Lương, xã Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn, Sơn La, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La phối hợp với huyện Mai Sơn (Sơn La) và Tập đoàn Bảo hiểm nhân thọ Aviva vừa tổ chức chương trình "Chợ nhân đạo".

Từ người già đến trẻ nhỏ ai cũng vui mừng phấn khởi...

200 hộ nghèo, cận nghèo và hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, người già neo đơn, người yếu thế trong xã hội; những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua ở xã Chiềng Chăn đã được trao phiếu để đổi lấy các mặt hàng miễn phí như: gạo, cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu là dầu ăn, bột canh, mì tôm, xà phòng, đường... Mỗi suất có trị giá 350.000 đồng, tổng giá trị chương trình là 50 triệu đồng.

Việc được nhận miễn phí nhiều mặt hàng thiết yếu đã thực sự mang nhiều niềm vui đến cho bà con các dân tộc nơi đây. Bà Mè Thị Xe, ở bản Quỳnh Nam, xã Chiềng Chăn chia sẻ: “Hôm nay được đến đây nhận quà của hội chữ thập đỏ và các đơn vị, chúng tôi phấn khởi lắm. Cảm ơn đảng nhà nước, cảm ơn các đơn vị đã quan tâm đến hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người có công như chúng tôi”.

Bà con xã Chiềng Chăn háo hức đến tham gia Chợ nhân đạo tổ chức trên địa bàn.

"Chợ nhân đạo" tại bản Quỳnh Lương cũng là hoạt động cuối cùng trong chuỗi hoạt động của Tháng nhân đạo năm 2020 “Chung tay vì sức khoẻ cộng đồng” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La phối hợp tổ chức.

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch hội chữ Thập đỏ tỉnh Sơn La cho biết, với mục tiêu chia sẻ phần nào những khó khăn, thiếu thốn với các hộ nghèo, cận nghèo; hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ; người già neo đơn; người yếu thế trong xã hội; những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 vừa qua... thời gian qua, ngoài nguồn hỗ trợ từ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Sơn La đã tích cực kết nối, vận động các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ vật chất để tổ chức các "Chợ nhân đạo" tại các địa bàn.

Những mặt hàng thiết yếu được nhận từ Chợ nhân đạo sẽ phần nào giúp bà con vơi bớt khó khăn trước mắt. Sự yêu thương lan tỏa cũng sẽ giúp họ có thêm động lực để vươn lên.

Kết quả, trong hơn 1 tháng qua, đã tổ chức được 3 "Chợ nhân đạo" tại 3 xã đặc biệt khó khăn thuộc các huyện Sốp Cộp, Mai Sơn và Phù Yên của tỉnh Sơn La. Theo đó đã có gần 1.000 suất quà, với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng đã được phát cho các đối tượng nêu trên.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục kêu gọi các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh Sơn La chung tay cùng nhau cùng hội chữ thập đỏ tổ chức những chương trình thiện nguyện. Mong sao trong thời gian tới sẽ có nhiều tổ chức cá nhân cũng như người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La cũng như ngoài tỉnh ủng hộ chúng tôi, càng ngày có càng nhiều bà con được hưởng thụ từ chương trình này”, bà Cầm Thị Chuyên cho hay.

Từ thực tế trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần được trợ giúp, nên dù kết thúc Tháng nhân đạo, song các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về cộng đồng sẽ vẫn được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La tích cực triển khai.

Với tinh thần "Lá lành, đùm lá rách", "Lá rách ít đùm lá rách nhiều"; kết nối, lan tỏa yêu thương... Hội Chữ thập đỏ Sơn La mong muốn thời gian tới tiếp tục có nhiều cá nhân, đơn vị, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để có thêm nhiều hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế trên địa bàn được trợ giúp, giúp họ có thêm nguồn lực vượt qua khó khăn, có cuộc sống ổn định./.

Đắc Thanh/VOV-Tây Bắc

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận