Hà Nội: Cháy kho hóa chất tại phường Thượng Thanh, Long Biên

Đây là kho chứa hóa chất nên các lực lượng chức năng phải đưa ra những biện pháp chữa cháy, cũng như những thiết bị phòng hộ đặc biệt.

 

Sáng nay đã xảy ra một vụ cháy tại kho hóa chất của Công ty TNHH - Thương mại Cường Việt ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội.

Đám cháy không xảy ra thiệt hại về người, nhưng do đây là kho chứa hóa chất nên đòi hỏi các lực lượng chức năng phải đưa ra những biện pháp chữa cháy, cũng như những thiết bị phòng hộ đặc biệt. Lực lượng PCCC Công an thành phố Hà Nội đã huy động 13 đơn vị trực tiếp tham gia chữa cháy. Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND quận Long Biên, chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân phòng tham gia phục vụ công tác chữa cháy. Một số người dân cho biết: “Thấy tiếng nổ lớn cháy bùng người dân hoảng loạn. Cháy rất nguy hiểm cũng may lực lượng PCCC đến kịp thời không để cháy lan ra”.

Hiện trường vụ cháy.

Lực lượng chức năng bàn phương án khắc phục.

Sau hai tiếng đồng hồ đám cháy được dập tắt. Tuy nhiên đây là đám cháy liên quan đến hóa chất nên Bộ Tư lệnh hóa học cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành đo mức độc hại xung quanh khu vực để có thể đưa ra cảnh báo chính xác tới người dân trong khu vực. Đại Tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Hiện Bộ Tư lệnh hóa học đang đo độc hại vì đây là các hóa chất dùng để làm mực, nên rất độc hại. Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khi có kết quả sẽ thông báo cho người dân”./.

Mạnh Phương/VOV1

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận