Quảng Nam hỗ trợ tiền ăn cho nhân dân khu vực phong tỏa cách ly

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Nam vừa thống nhất chủ trương hỗ trợ tiền ăn cho nhân dân khu vực phong tỏa cách ly trong phòng, chống dịch Covid-19.

 

Theo đó, người dân sống trong khu vực phong tỏa cách ly theo quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam, trừ đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang đang hưởng lương từ ngân sách nhà nước thì được hỗ trợ tiền ăn trong thời gian cách ly. Mỗi người 40.000 đồng/ngày, mức hỗ trợ này làm cơ sở cho việc chi từ nguồn ngân sách nhà nước khi các nguồn khác không thể đảm bảo.

Thời gian được hỗ trợ tính từ khi UBND tỉnh có quyết định phong tỏa, kể cả trường hợp cần thiết phải kéo dài thời gian phong tỏa cách ly. Nguồn kinh phí thực hiện sử dụng ngân sách tỉnh và nguồn tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

Mỗi người dân ở khu vực phong tỏa được hỗ trợ 40.000 đồng/ngày, từ khi có quyết định phong tỏa ở Quảng Nam.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành phong tỏa 10 khu dân cư với khoảng 1.700 hộ, hơn 8200 nhân khẩu ở các huyện, thành phố, thị xã gồm: Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình, Quế Sơn và Tam Kỳ.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là chính sách riêng của tỉnh, ngoài các chính sách hỗ trợ chung của cả nước về công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Trên cơ sở thống nhất của Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh, chúng tôi sẽ ban hành ngay quyết định để triển khai thực hiện để hỗ trợ tiền ăn. Chế độ này ngoài chế độ đặc thù được qui định tại Nghị quyết số 37 ngày 29/3 của Chính phủ. UBND tỉnh bàn bạc thống nhất với Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh để xem xét quyết định hỗ trợ này. Sau khi có quyết định tỉnh sẽ bố trí ngân sách về cho địa phương, giao cho các địa phương triển khai thực hiện” - ông Trần Văn Tân nói./.

Đình Thiệu/VOV-miền Trung

 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận