NSƯT Trần Lực giảm 10kg, nuôi tóc dài... để vào vai Trịnh Công Sơn

Quá yêu thích vai diễn Trịnh Công Sơn, NSƯT Trần Lực đã học nói giọng Huế, tiếng Pháp, nghiên cứu thần thái, phong cách ăn nói, đi đứng…

 

Không những thế, anh còn thực hiện chế độ ăn kiêng đặc biệt, giảm tới 10 kg, nuôi tóc dài.

Khán giả ít ai biết hình ảnh của chàng Trịnh thời trẻ như thế nào, nhưng hình ảnh của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thời trung niên thì lại gắn bó với rất nhiều người. Chính vì thế, đây là một thách thức lớn cho đoàn làm phim “Em và Trịnh” khi phải tìm cho ra một diễn viên đứng tuổi, có được thần thái nghệ sĩ, lịch lãm, cô đơn mà vẫn ấm áp, vừa trầm tư khó nắm bắt, lại vừa tha thiết với đời như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi tuổi đời đã chín.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ: “Đây là một vai diễn đòi hỏi diễn xuất tốt, phải nói được giọng Huế, phải biết đàn, hát, vì thế càng khó để tìm một diễn viên đáp ứng được hết những yêu cầu trên”. Đoàn làm phim đã ráo riết tìm kiếm không chỉ trong nước mà cả các Việt kiều sống ở nước ngoài, đi dự các buổi hòa nhạc để phát hiện những gương mặt nghệ sĩ có ngoại hình giống nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, mời về thử vai. Và sau thời gian dài tìm kiếm, ekip bộ phim “Em và Trịnh” chính thức công bố NSƯT Trần Lực là cái tên được “chọn mặt gửi vàng”.

Kể từ bộ phim “Long thành cầm giả ca”, đây là lần đầu tiên Trần Lực tái ngộ màn ảnh rộng. Anh chia sẻ vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tuổi trung niên là vai diễn bước ngoặt mà anh đã phải chờ đợi 10 năm. “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn quá nổi tiếng. Âm nhạc và con người của Trịnh Công Sơn đã đi vào đời sống của dân Việt. Nhưng càng khó, nhiều thách thức tôi càng thích. Được hóa thân thành Trịnh Công Sơn, tôi sẽ được sống những với những niềm vui, nỗi buồn, những được - mất của người nhạc sĩ tài ba mà mình ngưỡng mộ. Đây là nhân vật tuyệt vời, là vai diễn tuyệt vời mà tôi đã chờ đợi hơn chục năm nay”, NSƯT Trần Lực thổ lộ.

Nam diễn viên gạo cội đã phải học nói giọng Huế, tiếng Pháp, nghiên cứu thần thái, phong cách ăn nói, đi đứng,... thậm chí giảm 10kg trong vòng 1 tháng để vào vai.

Mặc dù là tên tuổi lớn nhưng trong buổi đầu casting, NSƯT Trần Lực cũng gặp phải không ít khó khăn. Anh không khớp vai bởi ngoại hình mạnh mẽ, tóc ngắn và nói giọng Bắc. Nhưng vì quá yêu thích vai diễn này, Trần Lực đã đồng ý với một tháng thử thách để hóa thân vào nhân vật. Anh học nói giọng Huế, tiếng Pháp, nghiên cứu thần thái, phong cách ăn nói, đi đứng… của nhạc sĩ họ Trịnh. Không những thế, anh còn thực hiện chế độ ăn kiêng đặc biệt, giảm tới 10 kg, nuôi tóc dài…

Chia sẻ về NSƯT Trần Lực, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết ở nam diễn viên gạo cội này có tố chất đặc biệt khiến anh cảm thấy tò mò. NSƯT Trần Lực sinh ra trong một gia đình dòng dõi về nghệ thuật. Anh không chỉ giỏi về diễn xuất mà còn chơi được tất cả các loại nhạc cụ, lướt đàn piano điệu nghệ và có giọng hát rất hay. Bên cạnh đó, NSƯT Trần Lực còn rất hào hứng và luôn tràn đầy năng lượng khi làm việc với dàn diễn viên trẻ của “Em và Trịnh”. Những yếu tố đó cùng với kinh nghiệm diễn xuất và tình yêu với vai diễn là lý do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh lựa chọn NSƯT Trần Lực cho bộ phim có màu thời gian hoài niệm nhưng lại đầy chất thanh xuân.

Nam diễn viên gạo cội đã phải học nói giọng Huế, tiếng Pháp, nghiên cứu thần thái, phong cách ăn nói, đi đứng,... thậm chí giảm 10kg trong vòng 1 tháng để vào vai.

NSƯT Trần Lực sinh năm 1963 tại Hải Phòng. Anh sinh ra trong một gia đình có nhiều người nổi tiếng thành công trong lĩnh vực văn học nghệ thuật. Trần Lực từng học đạo diễn sân khấu tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Năm 1983, Trần Lực chính thức có vai diễn đầu tiên trong bộ phim “Sẽ đến một tình yêu”. Với vai trò là một diễn viên, Trần Lực đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả qua các bộ phim: “Anh chỉ có mình em”, “Hoa ban đỏ”, “Mẹ chồng tôi”...

Đặc biệt, vai diễn tiêu biểu trong sự nghiệp của Trần Lực là vai Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bộ phim “Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông” (2003) với phong thái dung dị nhưng vẫn đĩnh đạc, giàu lòng nhân ái. Vai diễn mang lại cho Trần Lực giải “Nam diễn viên được yêu thích” tại Mai Vàng 2003. Trần Lực còn góp mặt trong những bộ phim như “Chiến dịch trái tim bên phải” (2005) và “Long thành cầm giả ca” (2010).

Khởi nghiệp là một diễn viên nhưng Trần Lực nổi tiếng hơn với vai trò đạo diễn, nhà sản xuất. NSƯT Trần Lực chỉ đạo, sản xuất nhiều bộ phim truyền hình, điện ảnh như “Chuyện nhà Mộc”, “Tết này ai đến xông nhà”, "Hai Bình làm thủy điện", "Đầu bếp và đại gia"...

Những năm gần đây, Trần Lực lui về sau cánh gà và hoạt động tích cực dưới cương vị đạo diễn sân khấu. Vở kịch “Bạch đàn liễu” của anh thắng lớn tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô 2020./.

Theo VOV.VN

 

Bình luận

    Chưa có bình luận