Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM 2019

Với chủ đề 'Du lịch Xanh', VITM 2019 (27/3/2019 - 29/3/2019) có trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và 27 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Sáng ngày 27/3/2019, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, lễ khai mạc  Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 đã diễn ra với sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước về du lịch; Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) …

Cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019

Cơ hội kết nối của doanh nghiệp và du khách

Với chủ đề “Du lịch Xanh”, VITM 2019 (27/3/2019 - 29/3/2019) có trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có quy mô hàng đầu trong khu vực.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, du lịch ngày nay đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng và có tầm ảnh hưởng toàn cầu, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2019, du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng. Đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch vừa tăng trưởng nhanh vừa đòi hỏi phát triển bền vững.

Giám đốc Vietsense Travel, doanh nghiệp trong Top 10 Thương hiệu Việt 2018 về du lịch, ông Nguyễn Văn Tài cho biết: “VITM 2019 là hội chợ du lịch quốc tế, là cầu nối, là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, tri ân khách hàng của mình, quảng bá và giới thiệu sản phẩm rất hiệu quả. Ngay trong vòng một tiếng sau khi khai mạc, Vietsense đã bán được 20 giao dịch tour châu Âu với doanh số ước tính vài trăm triệu. Đây là con số khẳng định hiệu quả của VITM 2019”.

Kênh truyền hình Vietnam Journey và Hiệp hội du lịch ký thỏa thuận hợp tác

Trong khuôn khổ VITM 2019, ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Kênh Truyền hình Văn hóa - Du lịch (Vietnam Journey) của Đài Tiếng nói Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao lưu tại gian hàng Vietnam Journey

Tham dự và chứng kiến lễ ký kết có PGS.TS. Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài TNVN; ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch; ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam và ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức VITM 2019.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Đài TNVN Nguyễn Thế Kỷ bày tỏ sự vui mừng vì Kênh Vietnam Journey đã được lựa chọn là đối tác truyền thông chính để quảng bá Hội chợ du lịch Việt Nam và hy vọng thỏa thuận hợp tác mới được ký kết giữa hai đơn vị sẽ là hành động đầu tiên, mang lại những kết quả tốt đẹp.

TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại lễ ký kết

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam tin tưởng, sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tạo bước ngoặt trong công tác truyền thông của ngành du lịch Việt Nam. “Truyền thông là cơ hội sống còn của ngành du lịch. Truyền thông không chỉ giới thiệu về du lịch mà còn có tác động truyền cảm hứng để du khách đi du lịch, động viên người dân thay đổi quan điểm, thái độ ứng xử với du khách. Vì vậy, Hiệp hội Du lịch Việt Nam luôn xác định đồng hành, sát cánh với Đài Tiếng nói Việt Nam, Kênh Vietnam Journey, và sẽ vận động các tổ chức, đơn vị thành viên tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền, quảng bá của Vietnam Journey”, ông Vũ Thế Bình cam kết.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận