Vũ Cát Tường: '10 năm tới tôi sẽ làm gì cho cộng đồng?'

6 năm qua, Vũ Cát Tường đã làm xong việc khẳng định. 10 năm tới Cát Tường sẽ hoạt động tích cực với những dự án vì cộng đồng.

 

 “Tomorrow Project"

Từ  ngày 2-12/4/2020, Vũ Cát Tường và các cộng sự thực hiện dự án cộng đồng “Tomorrow".  "Tomorrow" là một single song ngữ do Vũ Cát Tường, Benjamin James và Minh đồng sáng tác được phát trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến. 100% phí bản quyền thu được từ bài hát này trên các nền tảng trực tuyến trong thời gian diễn ra "Tomorrow Project", cộng với sự quyên góp của mọi người sẽ được trao trực tiếp cho các tổ chức uy tín ở đầu chiến tuyến đang chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19 và hạn mặn tại các tỉnh miền Tây.

“Tomorrow" được ra mắt với mục đích tuyên truyền thông điệp về việc chung tay chống lại dịch bệnh và thiên tai, nhưng phần lời bài hát không đề cập trực tiếp đến vấn đề này. Ca từ đơn giản nhưng giàu sức gợi, giai điệu nhẹ nhàng, bài hát nói về nỗi đau con người đang phải chịu đựng, qua đó truyền đi tinh thần lạc quan, ước muốn về một ngày mai bình yên và tốt đẹp, mọi người không còn phải đối mặt với mất mát hay những ưu phiền. Ca khúc nhắn gửi mọi người thông điệp sống chậm lại để nhận ra những giá trị thực sự trong cuộc sống - những điều mà bình thường đôi khi bị bỏ quên đi mất giữa dòng thời gian hối hả. Một ca khúc dành cho cộng đồng nhưng vẫn mang những giai điệu rất nên thơ, mộc mạc nhẹ nhàng, tạo cảm giác bình yên cho khán giả khi thưởng thức. “Khi đặt bút viết bài hát này, tôi tự hỏi: "Nếu không phải là mùa dịch, liệu những giá trị mình viết trong bài có sống được qua thời gian không?" Câu trả lời là "có" thì tôi mới muốn viết. Vì những gì thuộc về sự chữa lành và biết nhìn lại vấn đề mới dẫn dắt mỗi người đến sự thay đổi nằm sâu trong suy nghĩ, để không chỉ là một trận dịch mà còn nhiều nạn khác sẽ được đẩy lùi. Tất cả do chúng ta mà thôi” - Cát Tường trải lòng.

Cát Tường chia sẻ về sự ra đời dự án: “Sau khi đọc rất nhiều thông tin về dịch bệnh và hạn mặn miền Tây, tôi đến studio nói với Benjamin James và Minh về ý tưởng dự án dành cho cộng đồng. Sau cuộc nói chuyện, tôi cùng các cộng sự viết phiên bản đầu tiên và trải qua nhiều lần chỉnh sửa, Tomorrow ra đời. Cảm ơn khán giả đã đồng hành với tôi trong dự án để cùng nhau lan tỏa năng lượng tích cực và lạc quan, cũng như góp phần cho cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 và hạn mặn miền Tây".

Hướng tới cộng đồng nhiều hơn

Năm 2019 là năm thành công của Vũ Cát Tường với album Inner Me nhận được sự đánh giá tích cực của giới chuyên môn cũng như chuỗi concert tại Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh thu hút hàng nghìn khán giả tham dự.

Album Inner Me là album song ngữ, được Cát Tường đặt chân tới Hollywood làm theo chuẩn quốc tế. Album đã nói về một "Vũ Cát Tường của năm ấy" đồng thời gợi mở con đường âm nhạc tiếp theo của cô.

Cuối tháng 8/2019, Cát Tường đã ra mắt khán giả Thủ đô một đêm diễn giàu cảm xúc mang tên “Dear Hanoi”. 20 ca khúc do Cát Tường sáng tác và trình diễn mộc mạc, không vũ đạo, không kỹ xảo đã cho khán giả hình dung rõ về con đường âm nhạc của cô từ lúc mới bước chân vào nghề cho đến nay là một nghệ sĩ trẻ có vị trí vững chắc trong nghề và truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Rời cuộc thi The Voice of Viet Nam 2013, Vũ Cát Tường ngày càng khẳng định được mình. “6 năm trước bước ra khỏi The voice, tôi một mình một ngựa chẳng có gì để thuyết phục mọi người bước vào cuộc chơi với tôi. Có những lúc tôi cảm thấy rất cô độc. Tuy nhiên hiện nay có đã có nhiều người muốn đi cùng tôi” - Cát Tường chia sẻ.

 Có câu nói mà Tường thấy luôn đúng đó là bạn muốn đi nhanh thì phải đi một mình, nhưng bạn muốn đi xa thì phải đi với nhiều người. Cát Tường xin giữ cho mình hình ảnh mà mọi người đã ghi nhớ về chị, đó là hoàng tử bé có trái tim của một con báo dũng mãnh. Trải qua nhiều năm với những vấp ngã và đứng lên với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Cát Tường đã được mọi người ghi nhận. Tường xem đó là thành công lớn nhất của Tường trong năm 2019.

Tôi suy nghĩ, liệu 10 năm nữa tôi làm được gì cho âm nhạc nói riêng và cho đất nước nói chung.
Cát Tường bộc bạch, chị không sợ khổ, chỉ sợ mình không biết phải làm gì. Sau năm 2019, Tường đã trả lời được câu hỏi đó là Tường phải làm gì? Đi con đường như thế nào? Khi đã có câu trả lời thì chắc chắn Tường sẽ dẫn dắt được ước mơ, đam mê của chị. Đồng thời sẽ có nhiều người đi với chị, đồng nghĩa con đường chị đi ngày càng rộng mở.

Cát Tường cho biết, chuyến đi Mỹ làm nhạc dạy chị không có gì thay thế được sự chăm chỉ và cố gắng, không gì có thể khỏa lấp cho việc bạn phải lao động. Chị thấy mình phải học hỏi, phải khiêm tốn, tiếp tục lao động gấp 3-4 lần, phải chịu được áp lực lớn hơn, sáng tạo nhiều hơn và đồng hành với nhiều người hơn. Tường tâm sự: “Những bước sau này, tôi cảm thấy chông gai hơn bây giờ, đòi hỏi Tường đánh cược chất xám, mồ hôi công sức, tài chính… Con đường của tôi là làm những gì trực giác bảo. Khán giả chính là hậu phương để tôi biết tôi có làm đúng hay không. Khán giả không u mê đâu, nếu tôi đi sai đường, họ sẽ gửi cảm xúc đến để tôi biết hãy dừng lại. Tôi mong muốn khán giả đến với tôi không chỉ vì một bài hát, khán giả ở lại với tôi vì chính con người tôi”./. 

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận