'Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19'

Nhà xuất bản Lao động Xã hội ngày 29/4 cho ra mắt cuốn sách: 'Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống Covid-19'.

 

Đây là cuốn sách đầu tiên ở Việt Nam nói về chiến dịch phòng, chống Covid-19. Cuốn sách mang hơi thở của thời cuộc, tính thời sự nóng hổi, có tác dụng to lớn trong việc động viên, cổ vũ kịp thời tất cả các lực lượng đang ngày đêm trên trận tuyến chống dịch.

Sách được in 4 màu gồm 6 chương: Mệnh lệnh của Tổ quốc; Những ngày đen tối; Các chiến binh vào trận; Cuộc chiến sinh tử 15 ngày đêm; Toàn dân ra trận; Thế giới ca ngợi Việt Nam.

 Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới hoàn toàn chủ động, nhạy bén và sáng tạo trong chiến dịch phòng chống Covid nên đã hạn chế đến mức thấp nhất số ca nhiễm bệnh. Đặc biệt, cho đến giờ phút này không có bệnh nhân nào chết vì dịch bệnh. Điều này thể hiện sự đoàn kết, đồng sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong cuộc chiến coi “chống dịch như chống giặc”!

Cuốn sách được tập hợp bao gồm một số bài do Ban soạn thảo tổ chức phóng viên tác nghiệp và những bài được viết trong những ngày cách ly xã hội, đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng cả nước. Với dung lượng có hạn của cuốn sách nên trong số hàng nghìn tin, bài, ảnh, Ban soạn thảo đã công phu biên tập, chọn lọc chỉ lấy được số lượng phù hợp nhưng phản ánh được tất cả các lĩnh vực, các lực lượng tham gia chống dịch. Đồng thời, ý kiến nhận xét, đánh giá của các chính khách quốc tế; của báo chí các nước ca ngợi Việt Nam trong quá trình chống dịch cũng được thể hiện khá đầy đủ trong cuốn sách này.

Cuốn sách mang hơi thở của thời cuộc, tính thời sự nóng hổi, có tác dụng to lớn trong việc động viên, cổ vũ kịp thời tất cả các lực lượng đang ngày đêm trên trận tuyến chống dịch.

Với mục tiêu kịp ra mắt bạn đọc đúng dịp kỷ niệm ngày toàn thắng 30/4 này và cũng là ngày nước ta đã cơ bản khống chế được dịch, có thể nói, cuộc chiến chống Covid-19 là cuộc “Tổng tiến công mùa Xuân 2020”; vì vậy, năm nay chúng ta mừng đại thắng của hai cuộc Tổng tiến công cùng vào dịp 30/4 lịch sử. Cuốn sách được ra đời trong bối cảnh như vậy.

Ý tưởng ra đời của cuốn sách được hình thành từ sự tâm huyết của nhà báo Ngọc Niên với doanh nhân Nguyễn Đức Cây. Hai ông thấy cần có cuốn sách ghi lại những diễn biến của cuộc chiến chống dịch sôi động để kịp thời động viên các lực lượng chống dịch và cũng là tư liệu sống động để lại cho mai sau.

Ông Nguyễn Đức Cây chia sẻ: “Trong những ngày tháng ba, tháng tư này, tôi lại có được cảm nhận rõ ràng hơn nữa về sức mạnh dân tộc, về sự đoàn kết đồng lòng chung sức cùng phòng chống dịch. Đã từng đi qua cuộc chiến chống Mỹ cứu nước, cũng như tham gia vào chiến tranh bảo vệ biên giới, người lính trong tôi lại cảm nhận được phần nào bầu không khí chống dịch căng đầy như thể đất nước vào mùa chiến dịch những năm xưa”.

Cuốn sách “Việt Nam - Cuộc chiến sinh tử chống covid-19” ra mắt bạn đọc, ghi nhận công sức đóng góp của các nhà báo: Nguyễn Ngọc Niên, Trần Đình Thảo, Lưu Trần Luân và Bùi Đức Toàn; Nhà máy in Bộ quốc phòng, Doanh nhân Nguyễn Đức Cây và nhóm tham gia làm cuốn sách.

Cuốn sách thể hiện sự tri ân của các tác giả, của những người làm sách đối với các lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch, đóng góp trí tuệ và công sức của mình vào chiến dịch lịch sử này./.

PV

 

Bình luận

    Chưa có bình luận