Nhiều trường đại học kéo dài lịch nghỉ Tết, cho sinh viên học trực tuyến

Nhiều trường đại học lên phương án kéo dài lịch nghỉ Tết cho sinh viên thêm 1- 2 tuần, triển khai học trực tuyến nhằm đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021.

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa gửi thông báo đến các đơn vị thành viên cho sinh viên chuyển sang hình thức học trực tuyến từ 17/2 đến khi có thông báo mới. Học sinh các trường THCS, THPT trong Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện theo kế hoạch chung của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đại học Quốc gia Hà Nội yêu cầu sinh viên hạn chế di chuyển giữa các địa phương, đến Hà Nội khi chưa thực sự cần thiết.

Toàn trường sẽ triển khai dạy và học trực tuyến trong 2 tuần, kể từ 22/2 đến hết 6/3. Giờ giảng dạy trực tuyến là giờ giảng dạy chính thức theo thời khóa biểu. Bên cạnh đó, trường yêu cầu sinh viên không di chuyển khỏi nơi cư trú hiện tại và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo sinh viên học trực tuyến từ 22/2 cho đến khi có thông báo mới. Các học phần thực tập thực tế, thực hành tại phòng thí nghiệm được tạm dừng trong thời gian này.

Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo cho chuyển sang học trực tuyến cho tất cả cấp bậc, cấp học của trường từ 22/2 đến 28/2.

Đại học Ngoại thương thông báo sinh viên viên, học viên các loại hình/bậc đào tạo tại trụ sở chính Hà Nội, cơ sở II – TP.HCM và cơ sở Quảng Ninh học không tập trung từ ngày 22/2 (tức ngày 11 Tết) đến hết 7/3.

Toàn bộ các học phần tín chỉ được tổ chức giảng dạy trực tuyến từ 22/2 đến hết 7/3 theo đúng thời khóa biểu đang triển khai từ đầu học kỳ.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng quyết định cho sinh viên học trực tuyến từ 22/2. Học viện yêu cầu sinh viên nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và cộng đồng.

Đại học Bách khoa Hà Nội quyết định triển khai phương thức dạy và học trực tuyến cho các lớp học phần lý thuyết/bài tập trên hệ thống MS Teams trong 2 tuần, từ 22/2 đến hết 6/3.

Đối với các lớp/phần kiến thức đặc thù (lớp thí nghiệm, lớp thực hành, lớp thực tập, phần luyện tập của Giáo dục thể chất, phần thực hành của các học phần quốc phòng - an ninh) không thể chuyển sang dạy trực tuyến, nhà trường tạm thời chưa tổ chức giảng dạy cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Đại học Bách khoa Hà Nội quy định giờ giảng dạy trực tuyến là giờ giảng dạy chính thức theo thời khóa biểu và phải đáp ứng đầy đủ điều kiện đảm bảo chất lượng dạy học.

Kế hoạch học tập kỳ II của sinh viên được nhà trường điều chỉnh lùi một tuần so với dự kiến. Đối với khóa 65, hai tuần thi của học kỳ I dự kiến bắt đầu từ ngày 8/3 và có thể phải tiếp tục lùi muộn hơn, tùy tình hình thực tế.

Đại học Kiến trúc TP.HCM thông báo thay đổi hình thức giảng dạy và học tập cho sinh viên các lớp hệ chính quy và hệ vừa học vừa làm. Dự kiến sinh viên sẽ học trực tuyến trong 2 tuần từ 22/2.

Tương tự, Ban Giám hiệu Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) quyết định sẽ tổ chức giảng dạy, học trực tuyến từ 22/2 đến 28/2. Sinh viên sẽ học tập trung tại trường từ 1/3. Các hoạt động khác từ 22/2 vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Trước đó, 5 trường thuộc khối Đại học Quốc gia TP.HCM có văn bản thông báo cho sinh viên học trực tuyến sau Tết Nguyên đán.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cho sinh viên học trực tuyến đến ngày 2/3. Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM thực hiện dạy và học trực tuyến thông qua hệ thống e-Learning. Thời gian trở lại học tập trung tại trường dự kiến là 1/3.

Nhằm đảm bảo an toàn chung trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Đại học Quốc Tế TP.HCM quyết định tổ chức học tập trực tuyến từ 22/2 đến 7/3.

Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM thông báo cho sinh viên, học viên tạm ngưng học tập, thi học kỳ tập trung tại trường từ 2/2 và đến nay vẫn chưa có thông báo về tổ chức lịch học trực tuyến.

Sinh viên Khoa Y (Đại học Quốc gia TP.HCM) dừng đến trường từ 2/2 và sẽ chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học 2020-2021. Hiện Khoa Y vẫn chưa có thông báo về thời gian cho sinh viên trở lại học tập trung.

Sau khi UBND TP.HCM có văn bản cho sinh viên tạm ngưng đến trường hôm 14/2, Đại học Hoa Sen chỉ đạo sinh viên hạn chế tập trung ở trường đến hết 28/2. Sinh viên sẽ chuyển sang học trực tuyến để đảm bảo tiến độ kế hoạch chương trình học.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng thông báo sinh viên tạm hoãn thời gian đến trường từ 14/2 đến hết 28/2. Sinh viên sẽ học trực tuyến từ 22/2 đến 28/2.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho sinh viên tạm ngừng học tập trung ở trường đến hết tháng 3. Sinh viên sẽ học lý thuyết bằng hình thức trực tuyến và tạm ngưng lịch học thực hành lâm sàng, thực tập cơ sở cho đến khi có thông báo mới.

Đại học Kinh tế TP.HCM triển khai giảng dạy, học tập và thi cử trực tuyến từ 22/2 đến hết 27/2, linh hoạt trên nhiều nền tảng học trực tuyến. Đại học Văn Lang tổ chức cho sinh viên học trực tuyến trong 2 tuần, từ 22/2 đến hết 7/3 để phòng, chống dịch COVID-19.

Đại học Y dược TP.HCM và Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM quyết định kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học viên, sinh viên toàn trường đến hết ngày 28/2./.

Bình luận

    Chưa có bình luận