FPT ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Ngoại thương

Tập đoàn FPT ký kết hợp tác với Đại học Ngoại thương (FTU) để cùng mở rộng mạng lưới, đào tạo và nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

 

Tham dự sự kiện, về phía Tập đoàn FPT có ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT và lãnh đạo các Ban chức năng, công ty thành viên trực thuộc tập đoàn.

Về phía Đại học Ngoại thương có, PGS. TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; PGS. TS Lê Thị Thu Thuỷ - Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường PGS; TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng.

Theo ký kết hợp tác, Tập đoàn FPT sẽ hợp tác với FTU ở hai mảng: đào tạo và nghiên cứu khoa học. Về đào tạo, FPT sẽ tạo điều kiện để sinh viên, giảng viên của FTU đi thực tập, nghiên cứu, đồng hướng dẫn đồ án tốt nghiệp. Tập đoàn cũng hỗ trợ học bổng cho các chương trình đào tạo đại học và sau đại học, xây dựng hệ thống học liệu chuyên ngành, hệ thống phòng thí nghiệm của nhà trường, đồng hành cùng FTU xây dựng mô hình hợp tác mới, chú trọng nội dung Toàn cầu hóa; cung cấp công nghệ mô phỏng trong hoạt động giảng dạy nhằm trực quan hóa các môn học.

Tập đoàn FPT ký kết hợp tác với FTU ở hai mảng: đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Phía FTU sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo đại học, sau đại học và chuyên sâu đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho FPT. Hàng năm, FTU phối hợp với FPT tổ chức các hoạt động giới thiệu thương hiệu và cơ hội công việc tại FPT tới sinh viên của FTU.

Về lĩnh vực Nghiên cứu khoa học, FTU tham gia tư vấn và hợp tác nghiên cứu về các vấn đề Khoa học; Phát triển tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu chung; Tổ chức Hội thảo khoa học, trao đổi những thành tựu nghiên cứu của FPT.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết: “Tập đoàn FPT hiện có hơn 800 CBNV là cựu sinh viên, trong đó rất nhiều cựu sinh viên trở thành là cán bộ lãnh đạo, quản lý. Thành công của cựu sinh viên là đền đáp lớn nhất với mồ hôi, công sức của các thầy cô trường ĐH Ngoại thương. Sau này, nhiều lãnh đạo FPT là cựu sinh viên FTU.

FPT và FTU đều có chung một tôn chỉ: chúng ta là một nhà, gia đình, có triết lý sâu sắc của người Á Đông là ngoài việc cùng học tập, làm việc, mọi người còn quan tâm đến nhau ở nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Chúng ta cũng có thể bày tỏ qua điểm, chia sẻ với nhau như những người thân trong nhà”.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng giám đốc Tập đoàn FPT.

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, 13 năm tới, FPT cán mốc 1 triệu nhân viên, hy vọng có 20% sinh viên FTU trở thành nhân viên FPT. Cơ hội của Việt Nam và FPT rất lớn để lớn mạnh hơn nữa ở lĩnh vực Công nghệ thông tin.

“Hy vọng, có nhiều sinh viên FTU làm việc tại FPT để chinh phục những bài toán Công nghệ lớn của toàn cầu. Tôi mong muốn có nhiều hơn nữa sinh viên giỏi tại FTU sẽ là lãnh đạo tại FPT. Hai bên sẽ hợp tác sâu rộng hơn nữa để đưa trí tuệ Việt Nam ra toàn cầu”, ông Nguyễn Văn Khoa chia sẻ.

PGS. TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng FTU cho biết: “FTU rất tự hào vì các thế hệ sinh viên - đổi mới, sáng tạo, năng động và được đánh giá cao trên thị trường lao động. FTU là một trong những trường đại học đầu tiên ở Việt Nam công bố sẽ phát triển theo định hướng trường học đổi mới sáng tạo. Chúng tôi tập trung xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Tôi mong muốn qua hợp tác này sẽ xây dựng được hệ thống mạng lưới đối tác lớn cho cả hai bên: các trường quốc tế, chuyên gia, doanh nghiệp… để nâng cao thương hiệu cho hai bên. Chúng ta bắt đầu từ những việc làm được ngay theo biên bản ký kết. FTU cam kết sẽ dành nguồn lực, công sức để bắt tay với FPT hiệu quả”.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng FTU phát biểu.

Là cựu sinh viên FTU chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, ông Nguyễn Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT chia sẻ, có hai may mắn trong đời: chọn đúng trường và chọn đúng nơi làm việc. “Tôi luôn tự hào về FTU, biết ơn thầy cô rèn luyện tôi. Ở FPT, có nhiều cựu sinh viên làm ở vị trí khác nhau và luôn nỗ lực hết mình. FPT là môi trường khuyến khích tài năng, tạo điều kiện cho mọi nhân sự phát triển. Sự sáng tạo của sinh viên FTU rất hợp với triết lý phát triển của FPT. Hy vọng hợp tác này đạt những kết quả lớn lao như chúng ta hướng tới và có nhiều đồng môn trẻ, giỏi làm việc ở FPT”, ông Nguyễn Thế Phương nói.

Ông Nguyễn Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT phát biểu tại sự kiện.

Tập đoàn FPT có văn phòng tại 29 quốc gia và 60.000 nhân sự trên toàn thế giới, là đối tác chuyển đổi số của hàng trăm tập đoàn, tổ chức trên thế giới. Với mục tiêu hướng tới 1 triệu triệu nhân sự vào năm 2035, việc hợp tác của FPT với các trường đại học mang tới cơ hội việc làm lớn với các bạn sinh viên. Đặc biệt với các bạn được học tập rèn luyện chương trình đào tạo được phát triển để bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, xã hội. Nguồn nhân lực chất lượng cao là nền tảng quan trọng, quyết định tốc độ, chất lượng phát triển của các quốc gia và nền kinh tế. Để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong thời kỳ chuyển đổi số thì sự hợp tác giữa doanh nghiệp và trường đại học được coi là chìa khóa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo nguồn nhân lực đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.

 

 

Bình luận

    Chưa có bình luận